Tận mục sở thị “nội thất” tàu quân sự nước ngoài

14/03/2012 14:31 GMT+7

(TNO) Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) là điểm đến của nhiều tàu quân sự nước ngoài khi đến thăm Việt Nam. PV Thanh Niên Online đã may mắn tận mục sở thị bên trong một số tàu quân sự.

Ngày 14.3, tàu khu trục Ums Mahar Bandoola và Ums Mahar Thiha Thura (Myamar) cùng 246 thủy thủ thuộc lực lượng Quân sự Myanmar đã rời cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), kết thúc chuyến thăm hữu nghị Việt Nam.

Trong trong 4 ngày qua (từ ngày 11 đến 14.3), các sĩ quan và thủy thủ Myanmar đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBDN TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân; tham quan mua sắm tại đô thị cổ Hội An (Quảng Nam).

Trước đó, ngày 17.9.2011, hai tàu phá mìn gồm tàu Uraga (MST- 463) và Tsushima (MSO-302) cùng 174 sĩ quan và thủy thủ thuộc lực lượng tự vệ biển Nhật Bản đã cập cảng, chính thức chuyến thăm hữu nghị tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 15.7.2011, đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu khu trục USS Chung-Hoon (DDG 93), tàu USS Preble (DDG 88) và tàu Giải cứu - Cứu hộ USNS Safeguard (T-ARS 50) cũng đã cập cảng Tiên Sa.

700 thủy thủ đoàn thuộc các lực lượng: thủy thủ của đội đặc nhiệm 73, Tư lệnh lực lượng hậu cần Tây Thái Bình Dương và đội lặn và cứu hộ lưu động sau khi cập cảng Tiên Sa đã bắt đầu các hoạt động trao đổi hải quân giữa Hải quân Hoa Kỳ với Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Vào năm 2009, tàu sân bay USS John C Stennis (CVN 74) lần đầu tiên đón tiếp các vị khách Việt Nam tham quan tàu.

Tàu tiên phong của hạm đội bảy USS Blue Ridge (LCC 19) và tàu khu trục USS Lassen (DDG 82) do hạm trưởng Lê Bá Hùng (một người Mỹ gốc Việt) chỉ huy đã đến thăm Việt Nam vào tháng 11.2009.

Năm 2010, đoàn cán bộ của Việt Nam đã thăm tàu sân bay USS George Washington (CVN 73).

Cũng trong năm 2010, tàu USS John S. McCain (DDG 56) thăm Đà Nẵng. 

 


Phòng điều khiển các thiết bị quân sự trên tàu khu trục USS Preble (DDG88) - Hoa Kỳ

 

 


Trực thăng chiến đấu trên tàu USS Preble (DDG88) - Hoa Kỳ

 

 


Các sĩ quan và thủy thủ đoàn của tàu Tsushima (MSO - 302) - Nhật Bản

 

 


Những góc riêng, dòng tâm sự của các thủy thủ và sĩ quan được dán trên các lối đi bên trong tàu khu trục Hoa Kỳ USS Preble

 

 


Tại phòng ăn tập thể của tàu khu trục USS Chung-Hoon (DDG93) và Preble (DDG88) đều có một góc dành để dán ảnh con cái, người thân của các sĩ quan và thủy thủ

 

 


Sĩ quan và thủy thủ tàu phá mìn Uraga (MST - 463) - Nhật Bản chụp ảnh cùng đại diện chính quyền TP.Đà Nẵng và Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân

 

Vũ Phương Thảo
(thực hiện)

>> Tàu khu trục Myanmar cập cảng Tiên Sa
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được triển khai ở biển Đông
>> Tàu sân bay Mỹ vượt eo biển Hormuz
>> Mỹ quyết duy trì 11 tàu sân bay
>> Mỹ - Trung sắp hội đàm về châu Á -Thái Bình Dương
>> Tàu sân bay huyền thoại của Mỹ ra khơi lần cuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.