Gian nan tàu qua đảo Bé

15/03/2012 03:51 GMT+7

Trực thuộc huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé) hiện có trên 100 hộ gia đình với trên 500 nhân khẩu.

 
Hàng chục hành khách phải chen chúc ngồi ở mũi tàu để về được đảo lớn - Ảnh: Văn Mịnh

Những năm gần đây, cuộc sống của người dân trên đảo từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, bức xúc hiện nay của người dân là phương tiện phục vụ việc đi lại giữa đảo Lý Sơn (còn gọi là đảo Lớn) và đảo Bé không bảo đảm an toàn. Điều này đã khiến cuộc sống của người dân đảo Bé rất khó khăn.

Để qua lại được với đảo Lớn, người dân xã đảo chỉ còn biết trông chờ vào các tàu cá được hoán đổi thành tàu vận tải vừa nhỏ vừa cũ kỹ, công suất 33 CV, của dân địa phương. Ông Đặng Yên (70 tuổi, ở đảo Bé) nói muốn về được đảo Lớn, chỉ còn cách nhảy xuống tàu cá nhỏ của người dân địa phương để đi nhờ. Trời yên biển lặng thì không sao chứ biển động sóng to thì quả là gian nan vất vả, người đau, người ốm muốn chuyển về đảo Lớn cấp cứu thì chịu thua. 

Ông Trần Minh Hoằng, Phó chủ tịch UBND xã đảo An Bình, cho biết địa phương cũng đã kiến nghị với các cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư một tàu vận chuyển khách đủ tiêu chuẩn hoạt động trong điều kiện gió cấp 5, cấp 6, để chủ động phục vụ việc đi lại của cán bộ và nhân dân xã đảo, nhưng đến nay chưa có câu trả lời nên địa phương chỉ còn biết trông chờ.

Đảo Lớn cách đảo Bé chưa đầy 5 hải lý. Năm 2011, trên tuyến giao thông này đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu làm chết 2 người, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Văn Mịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.