“Đinh tặc” lại xuống tay

14/03/2012 09:34 GMT+7

Sau thời gian tạm lắng, “đinh tặc” lại hoành hành dữ dội hơn. Tình trạng rải đinh tự chế bẫy xe máy ngày càng gia tăng trong khi các cơ quan hữu trách vẫn tỏ ra lúng túng trong việc ngăn chặn, xử lý.

Sau thời gian tạm lắng, “đinh tặc” lại hoành hành dữ dội hơn. Tình trạng rải đinh tự chế bẫy xe máy ngày càng gia tăng trong khi các cơ quan hữu trách vẫn tỏ ra lúng túng trong việc ngăn chặn, xử lý.

Trong 2 ngày cuối tuần qua, hàng loạt người đi xe máy trên Quốc lộ 1A và xa lộ Hà Nội - TPHCM phản ánh phương tiện của họ liên tục cán phải đinh tự chế.

Chỉ vài giờ có mặt trên xa lộ Hà Nội đoạn từ dốc Thiên Thu - quận 9 đến ngã tư Thủ Đức vào trưa 11-3, chúng tôi đã ghi nhận hàng chục xe máy đang lưu thông bất ngờ chao đảo, người điều khiển vội vã tấp vào lề đường vì bánh xe cán phải đinh tự chế. Các tiệm vá xe gần đó luôn đông nghẹt khách. “Tuần trước, xe tôi cũng cán đinh trên xa lộ Hà Nội. Mới trưa 11-3, xe tôi lại dính đinh đoạn gần dốc Thiên Thu. “Đinh tặc” mấy ngày nay tác oai tác quái dữ quá!” - anh Hoàng Công Đức, ngụ quận 1 - TPHCM, bức xúc.


Hàng loạt xe máy dính bẫy “đinh tặc” trên xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1A trưa 11-3

Tối cùng ngày, chỉ trong vòng 1 giờ, chúng tôi lại chứng kiến trên đoạn đường khoảng 0,5 km từ chân cầu Rạch Chiếc đến trạm thu phí xa lộ Hà Nội cũ, có đến 4 xe máy cán đinh. Tình trạng xe máy dính bẫy “đinh tặc” cũng xảy ra ngày càng nhiều trên Quốc lộ 1A, nhất là đoạn từ cầu vượt Sóng Thần về ngã ba Trường ĐH Nông Lâm.“Đinh tặc” từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường. Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc, tình trạng rải đinh tự chế bẫy xe máy của người đi đường đã tạm lắng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nạn rải đinh lại tái diễn và hoành hành dữ dội hơn, tiếp tục đe dọa tính mạng người đi đường.

Suýt chết!

Trưa 11-3, anh M.V.T, ngụ quận Bình Thạnh - TPHCM, suýt chết vì xe cán phải đinh trên cầu vượt Thủ Đức.

Vừa cố rút mảnh đinh tự chế dính chặt dưới bánh xe sau, anh T. vừa thở phào, kể: “Đang đổ dốc cầu, bất ngờ chiếc xe chao đảo vì cán đinh, cũng may tôi ghìm được tay lái, nếu không thì đã té xuống đường, bị xe khách phía sau lao tới cán chết rồi!”.


Anh T. suýt bị xe khách tông chết vì cán phải đinh

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.