Tàu cá Hàn Quốc bị chìm, ba thuyền viên VN được cứu sống

13/03/2012 18:13 GMT+7

(TNO) Ba thuyền viên Việt Nam trên tàu cá 2006 Nam Seong của Hàn Quốc bị nạn tại vùng biển của Nhật Bản ngày 13.3 đã được cứu sống.

(TNO) Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, ba thuyền viên Việt Nam trên tàu cá 2006 Nam Seong của Hàn Quốc bị nạn tại vùng biển của Nhật Bản ngày 13.3 đã được cứu sống.

Trước đó, theo Tân Hoa xã, vụ hỏa hoạn trên tàu cá có trọng tải 29 tấn này xảy ra vào khoảng 3 giờ 20 phút sáng ngày 13.3 (giờ địa phương, tức 1 giờ 20 phút giờ Việt Nam).

Đến khoảng 11 giờ 50 phút (giờ địa phương) các tàu cá gần đó đã kịp thời cứu sống năm thuyền viên gồm hai người Hàn Quốc và ba người Việt Nam.


Vụ đắm tàu xảy ra tại vùng biển cách thành phố Minamisatsuma (Nhật Bản) khoảng 250km - Ảnh Tân Hoa xã

Bộ ngoại giao cho biết sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị có biện pháp hỗ trợ, cứu chữa kịp thời cho thuyền viên Việt Nam (trong trường hợp bị thương) và giúp đỡ những người khác nơi cư trú tạm thời, cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết trong khi chờ các biện pháp giải quyết của chủ tàu.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đang liên hệ với công ty chủ tàu yêu cầu phía công ty có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng các quyền lợi của thuyền viên Việt Nam.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.