Hàn Quốc, Nga nghiên cứu nhân bản voi ma mút

13/03/2012 16:52 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Nga và Hàn Quốc vào hôm nay 13.3, đã ký thỏa thuận đồng nghiên cứu nhằm làm sống lại một con voi ma mút, loài động vật tuyệt chủng cách đây khoảng 10.000 năm.

(TNO) Các nhà khoa học Nga và Hàn Quốc vào hôm nay 13.3, đã ký thỏa thuận đồng nghiên cứu nhằm làm sống lại một con voi ma mút, loài động vật tuyệt chủng cách đây khoảng 10.000 năm.

Thỏa thuận được ký bởi ông Vasily Vasiliev, Phó hiệu trưởng Trường đại học Liên bang Đông Bắc thuộc Cộng hòa Sakha của Nga, và nhà tiên phong trong lĩnh vực nhân bản vô tính Hàn Quốc Hwang Woo-suk, thuộc Quỹ Nghiên cứu công nghệ sinh học Sooam, theo AFP.

Ông Hwang là một người hùng của Hàn Quốc cho đến khi một số nghiên cứu trong việc sản xuất tế bào gốc bị phát hiện giả mạo vào năm 2006. Tuy nhiên, thành quả tạo ra chú chó nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới có tên Snuppy của ông vào năm 2005 đã được các chuyên gia xác nhận.

Các nhà khoa học tế bào gốc hiện có tham vọng tạo ra voi ma mút sau khi hiện tượng ấm lên toàn cầu làm tan những tầng đất đóng băng vĩnh cửu ở Siberia và làm lộ ra xác của động vật này.

Quỹ Sooam nói họ sẽ bắt đầu nghiên cứu trong năm nay nếu trường đại học của Nga có thể chuyển xác voi đến Hàn Quốc. Viện Gien Bắc Kinh cũng tham gia vào dự án này.

“Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất là khôi phục những tế bào voi ma mút”, một nhà khoa học của Sooam Hwang In-sung nói với AFP.

Các đồng nghiệp của ông sẽ tham gia cùng các nhà khoa học Nga để tìm những mô được bảo quản tốt chứa bộ gien đầy đủ.

Trước đây, các chuyên gia Hàn Quốc từng nhân bản thành công những động vật như bò, mèo, chó, lợn và chó sói.

Sơn Duân

>> Hồi sinh" cây hoa cách đây 30.000 năm
>> Có thể phục hồi voi ma mút?
>> Phục sinh" voi ma mút
>> Máu nhân tạo từ voi tiền sử
>> Phát hiện xác voi ma mút ở Nga
>> Hồi sinh voi ma-mút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.