Cô bé có khuôn mặt “cụ bà 105 tuổi” ra sách

13/03/2012 09:50 GMT+7

Hayley Okines, cô bé 14 tuổi nhưng có cơ thể của một cụ bà 105 tuổi, vừa cho ra mắt cuốn tự truyện có tên “Old Before my Time” nhân dịp sinh nhật.

Hayley Okines, cô bé 14 tuổi nhưng có cơ thể của một cụ bà 105 tuổi, vừa cho ra mắt cuốn tự truyện có tên “Old Before my Time” nhân dịp sinh nhật.

Hayley Okines sống tại Sussex (Anh), là một trường hợp điển hình của hội chứng đột biến gen HGPS. Các bác sĩ cho biết hội chứng HGPS làm tăng số lượng một loại protein đột biến có tên là progerin khiến bé Hayley già nhanh hơn 8 lần so với một người bình thường. Sự gia tăng của loại protein trên trong các tế bào khiến chúng bị lỗi và lão hóa nhanh hơn bình thường.

Cô bé Hayley Okines cũng như nhiều người mắc cùng bệnh khác đều được chẩn đoán sống không quá 13 tuổi. Tuy nhiên, nhờ các nhà khoa học, Hayley vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 14 và cô đã xuất hiện một cuốn tự truyện Old Before my Time. Cuốn sách nói lên cái nhìn của một cô bé đứng trước bệnh tật kỳ lạ của mình, một đứa trẻ bị đóng khung trong cơ thể bà lão 105 tuổi.

Cuốn sách đã được sự giúp đỡ của mẹ Hayley là Kerry, người đóng góp một số chương. “Cô bé khôn ngoan và tò mò hơn những đứa trẻ khác khi chỉ mới 20 tháng tuổi” – Kerry viết.

Trong khi đó, Hayley tâm sự: “Mẹ tôi nói bệnh của tôi là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Khi vượt qua tuổi 13, tôi cảm thấy như tôi có một tương lai để lên kế hoạch. Tôi nghĩ rằng có lẽ khi lớn lên, tôi sẽ kết hôn. Mẹ nói rằng có thể sẽ có một ai đó rất đặc biệt không để ý đến bệnh của tôi”.

Gia đình Hayley hy vọng một bước đột phá trong khoa học có thể giúp cô sống một cuộc sống lâu dài và tốt hơn so với những người đã chết vì căn bệnh này.

 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.