Tàu thủy ngừng chạy vì chuyện thu phí

10/03/2012 03:42 GMT+7

Ngày 9.3, gần 70 phương tiện vận tải thủy của Bến tàu B (P.8) và Bến cao tốc (P.7, TP.Cà Mau, Cà Mau) chở khách đi 4 huyện Phú Tân, Ngọc Hiển, Năm Căn, Đầm Dơi đồng loạt ngưng hoạt động để phản đối việc Cảng vụ Đường thủy nội địa (CVĐTNĐ) khu vực IV thu phí khi xuất bến. Hậu quả là gần 1.000 khách bị ứ đọng tại bến.

Ông Lê Vĩnh, chủ tàu cao tốc Lê Vĩnh, bức xúc: “Trước khi thu phí, ít ra cảng vụ cũng cho lộ trình để các chủ phương tiện được đề nghị kê khai lại giá vé. Đằng này, mới thông báo hôm trước hôm sau đã thu phí, trong khi giá xăng vừa tăng. Nếu ai không nộp phí khi xuất bến thì bị lập biên bản, tạm giữ giấy tờ, buộc lòng chúng tôi phải ngưng hoạt động". 


Nhiều hành khách đứng ngồi vật vạ tại các bến tàu - Ảnh: G.B

Chiều cùng ngày, ông Lê Hoàng Ngon, Phó giám đốc Sở GTVT, cho biết: “Ngày 6.3, CVĐTNĐ khu vực IV tiến hành thu phí. Ngày 7.3, chúng tôi đã có văn bản đề nghị tạm dừng thu phí trên địa bàn tỉnh Cà Mau để khi hoàn thành công tác phối hợp giữa các bên. Trước đó, ngày 21.2, Sở GTVT và đại diện CVĐTNĐ khu vực IV cũng đã có buổi làm việc liên quan đến việc này, tuy nhiên, việc phối hợp chưa ngã ngũ, thì họ lại tiến hành thu phí".

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có công văn kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính cho tạm dừng công tác thu phí , đồng thời đề nghị Bộ GTVT chỉ nên triển khai lực lượng cảng vụ đường thủy tại những cảng, bến có quy mô khu vực quốc gia, tiếp nhận phương tiện có tải trọng lớn, hoạt động ở cự ly dài, mang tính liên tỉnh, liên vùng.

Đến 15 giờ ngày 9.3, các chủ phương tiện vẫn tuyên bố sẽ ngừng hoạt động đến khi CVĐTNĐ ngừng thu phí.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.