Hài hước vượt “bão xăng”

11/03/2012 03:40 GMT+7

Ngay sau khi tăng (ngày 7.3), giá xăng trở thành đề tài tâm điểm được cư dân mạng “ca tụng” suốt trong mấy ngày qua. Hàng trăm ca khúc, thơ chế về đề tài này được tung ra từ nhiều diễn đàn, mạng xã hội.

“Mùa xăng tăng”

Những bài hát chế về xăng do Hiếu Orion tung lên Youtube rất trữ tình, với những ca từ giản dị, nhưng đầy sức thuyết phục như bài:  Xăng nhái ca khúc Mây lang thang: “Đang thời lạm phát khắp nơi đều căng… Sao lại chơi ác với dân vậy xăng? Xăng… bây giờ ta biết kiếm ăn làm sao? Xăng giờ tăng giá mỗi hôm một cao, bao tiền trong ví mỗi hôm một ít, Sao lại chơi ác với dân vậy sao? Giờ xe máy cất trong nhà, mình đếch thèm đi. Đi bằng xe buýt, chi tiền cũng ít…”.

Hay như một cư dân mạng đã viết trên Facebook: “Ngày mai mùng tám tháng ba - Tặng em hoa đẹp hay là lít xăng”. Xăng tăng giá vào đúng thời điểm cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 nên trở thành “cảm hứng” cho không ít bài thơ/chùm thơ kiểu này.

 

Nhờ lời thơ, những clip nhạc chế bằng ca từ dí dỏm, hóm hỉnh, do dân mạng sáng tác thu hút được hàng trăm ngàn lượt xem. Chẳng hạn như bạn Bach Nguyen viết trên Facebook với cảm xúc nghe tê tái: “Xăng tăng nghe đến mà buồn/Vác xe đi đổ, lệ tuôn hai hàng Từ nay anh sẽ cùng nàng/Đạp xe dạo phố, chẳng màng quan tâm”. Hoặc trên facebook của bạn Trần Minh Ngân: “Xăng tăng bạn chớ vội buồn/Chờ khi điện nước cuống cuồng tăng theo/Đến lúc gạo hết nồi treo/Ngồi tu nước lã trong veo hẵng sầu”. Còn nhiều bài hát chế lời về xăng nghe cũng rất mùi như: bài hát “Mùa xăng tăng”: “Nghe âm vang bao câu khóc ngon lành/Đoán biết giá xăng sẽ tiếp tục tăng/Bao nhiêu năm xăng có xuống bao giờ/Thật là buồn tê tái...”.

 

Các chiêu... né xăng

Bên cạnh một số ca khúc chế về xăng tăng giá, cư dân mạng còn chịu khó sáng tác một số clip chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm sống tốt, sống khỏe thời bão xăng. Trong clip Tán gái thời bão giá do bạn junotungno1 chế, cô gái trọ học từ chối những món quà xa xỉ của chàng trai ăn mặc lịch sự và chấp nhận những món quà thiết thực trong cuộc sống như: dép nhựa, cồn 90 độ của anh bạn nghèo. Nguyên do chinh phục được người đẹp chính bởi chàng trai đã thông minh nghĩ ra chiêu thức: “Dù em có đi bất cứ nơi đâu, dù em có đi bất cứ nơi nào, em chỉ cần đổ cồn vào xăng, là em cứ đi mãi, đi mãi mà không bao giờ sợ tốn xăng”… Hoặc clip Xăng tăng căng quá của Mitdot Family 2012 với ca từ nhí nhảnh, vui nhộn, lại giúp các bạn trẻ tự tin xử lý vấn đề như: “Không sao, xăng tăng cũng bình thường thôi. Trời mà nóng, anh dẫn em ra hồ bơi, vì anh không sĩ diện giống mấy thằng dở hơi”… Đây là clip mới nhất tung lên mạng ngày 8.3 được rất nhiều cư dân mạng ca ngợi là vui nhộn. Ngoài ra, trên mạng cũng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều ca khúc chế liên quan tới xăng tăng giá vừa được tung ra trong tháng 3 như bài Xăng tăng hai ngàn - chế Giấc mơ Chapi... cũng đưa ra nhiều gợi ý giúp cư dân mạng có cách lánh nạn bão xăng.

Cũng có nhiều ý kiến đưa ra phương pháp thay thế cho xe máy khi giá xăng trở nên đắt đỏ. Vui hơn, cũng có một số thành viên trên diễn đàn muare, webtretho, otofun đề nghị đi bộ hoặc cưỡi ngựa, đi xe trâu, bò.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.