Vụ án có nhiều cái "nhất" ở Sóc Trăng

09/03/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Đây là vụ án được đánh giá có nhiều cái "nhất" ở Sóc Trăng như: thời gian xét xử lâu nhất, bị hoãn nhiều nhất, nhân chứng và người có quyền, nghĩa vụ liên quan nhiều nhất (130 người).

(TNO) Chiều 9.3, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên án sơ thẩm các bị cáo trong trong vụ tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm khuyến công tỉnh Sóc Trăng.

TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Ngô Hồng Phi (nguyên Giám đốc Trung tâm khuyến công Sóc Trăng) 4 năm tù; Đặng Minh Út, 3 năm tù; Nguyễn Quốc Trung và Nguyễn Thế Vương cùng 2 năm tù (các bị cáo này đều là cán bộ của Trung tâm khuyến công Sóc Trăng); Huỳnh Văn Bảy (cán bộ Phòng Kinh tế H.Kế Sách) 1 năm tù treo; Huỳnh Ngọc Bích (Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Ngọc Bích) 6 tháng tù (cho hưởng án treo); Trần Tấn Là (Chủ nhiệm HTX Như Ý) 1 năm tù (cho hưởng án treo).

Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường số tiền trên 402 triệu do sai phạm mà có.

Đây là vụ án được đánh giá có nhiều cái "nhất" ở Sóc Trăng như: thời gian xét xử lâu nhất, bị hoãn nhiều nhất, nhân chứng và người có quyền, nghĩa vụ liên quan nhiều nhất (130 người).

Theo cáo trạng, năm 2006-2007, Trung tâm khuyến công tỉnh Sóc Trăng do ông Phi làm giám đốc, thực hiện 65 đề án dạy nghề cho thanh niên nông thôn, với tổng số tiền dự toán ban đầu hơn 1,4 tỉ đồng.

Song, trung tâm này chỉ thực hiện được 9 đề án, 51 đề án khác chỉ thực hiện được một phần và 5 đề án còn lại chưa được thực hiện.

Phi đã chỉ đạo cán bộ thuộc cấp là Út, Vương, Trung lập chứng từ khống tạm ứng, thanh toán tiền không đúng nguyên tắc. Cụ thể, nhiều lớp học không được mở hoặc mở chiếu lệ nhưng lại thanh toán đầy đủ tiền của 65 đề án dạy nghề; giải quyết việc làm cho nông dân để chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.

Ngoài ra, Phi còn liên hệ với một số HTX dạy nghề để lập hồ sơ khống, rút hơn 400 triệu đồng tiền đề án chia nhau tiêu xài cá nhân.

Trần Thanh Phong

>> 5 lần hoãn vụ xử tham ô tại Trung tâm Khuyến công Sóc Trăng
>> Bắt giam thủ quỹ xã tham ô
>> Y án nữ nhân viên chiếm đoạt tiền tỉ
>> Y án 12 năm đối với thủ kho tham ô tài sản
>> Bắt tạm giam tổng giám đốc công ty sửa chữa tàu biển tham ô tài sản
>> “Thụt két” 45 tỉ đồng chơi cá độ bóng đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.