Mỹ lấy vũ khí “dụ” Israel hoãn đánh Iran

09/03/2012 03:40 GMT+7

Tờ Maariv của Israel ngày 8.3 dẫn lời giới chức tình báo giấu tên cho hay trong chuyến thăm Mỹ vừa qua của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Washington thuyết phục Tel Aviv hoãn mọi kế hoạch tấn công tới năm 2013, sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.2012.

Đổi lại, Mỹ sẽ giao cho Israel các loại bom phá boong ke tân tiến và máy bay tiếp liệu hoạt động tầm xa. Thông tin này xuất hiện ngay khi thủ lĩnh tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei hoan nghênh việc Tổng thống Mỹ Barack Obama phản đối tấn công nước CH Hồi giáo, theo AFP.

Cùng ngày, AP dẫn lời một số quan chức phương Tây nghi ngờ Iran đang xóa dấu vết của các vụ thử kíp nổ hạt nhân tại căn cứ quân sự Parchin. Giới chức cho hay qua hình ảnh chụp từ vệ tinh, có thể thấy nhiều xe tải và xe xúc đất đang ra vào Parchin, bị cho là nhằm chuyển đất nhiễm xạ đến nơi khác. Từ lâu, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nghi Parchin là cơ sở nghiên cứu vũ khí hạt nhân. Iran đã kịch liệt bác bỏ mọi cáo buộc và vừa tuyên bố cho phép thanh sát viên của IAEA đến nơi này sau nhiều lần từ chối.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.