"Khó nhảy" Tango với 256MB RAM

09/03/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa chỉ ra vài hạn chế mà một thiết bị với 256MB RAM sẽ gặp phải khi chạy hệ điều hành Windows Phone phiên bản Tango.

(TNO) Microsoft vừa chỉ ra vài hạn chế mà một thiết bị với 256MB RAM sẽ gặp phải khi chạy hệ điều hành Windows Phone phiên bản Tango.

>> Điện thoại Orbit "nhảy Tango
>> Điện thoại Nokia gây sốc với máy ảnh 41 "chấm
>> Những smartphone nổi bật tại MWC 2012

Theo GSMArena, tuy hai mẫu điện thoại nền Windows Phone Tango vừa được giới thiệu tại triển lãm Mobile World Congress 2012 vừa qua là Nokia Lumia 610 và ZTE Orbit đều trang bị 256MB RAM song chưa hẳn mọi thiết bị với dung lượng bộ nhớ tương tự có thể "thuận buồm xuôi gió" trong việc chạy hệ điều hành mới của Microsoft.

Trang The Verge dẫn lại thông tin từ Microsoft cho biết, có vài hạn chế nhất định đối người dùng và các nhà phát triển (ứng dụng) nếu thiết bị sở hữu bộ nhớ RAM dung lượng thấp.

Ví dụ, các ứng dụng yêu cầu hiệu năng xử lý cao trên bộ nhớ chắc chắn sẽ không thể "hoàn thành sứ mệnh" trên một thiết bị có bộ nhớ 256MB RAM.

Cạnh đó, Microsoft cũng cho biết, các tác vụ như xem phim chuẩn HD, tải ảnh tự động lên SkyDrive, chuyển nhanh giữa các ứng dụng và tính năng tìm kiếm Bing Local Scout cũng sẽ bị "mất hiệu lực" trên thiết bị di động với bộ nhớ 256MB RAM.

Thậm chí, tính năng "chạy nền" cũng sẽ không thể thực thi nếu thiết bị dừng lại ở mức 256MB RAM.

Theo dự kiến, Windows Phone Tango sẽ có mặt ồ ạt trên các dòng điện thoại "giá tốt" từ quý 2 năm nay.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.