Chủ tịch MTTQ xã Vinh Quang đổ lỗi cho TP.Hải Phòng

09/03/2012 03:15 GMT+7

Ngày 8.3, đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng có buổi làm việc với UBND xã Vinh Quang (H.Tiên Lãng) để giám sát việc thực thi pháp luật khi thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế, thu hồi đất tại khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Mai Công Nhìu - Phó chủ tịch UBND xã Vinh Quang cho biết UBND xã đã bố trí nhà ở cho vợ con ông Vươn nhưng gia đình từ chối với lý do khu nhà này ở xa khu đầm nên không tiện cho việc trông coi và sản xuất. Hiện vợ con ông Vươn đang sinh hoạt trong ngôi nhà tạm do Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ H.Tiên Lãng dựng ngay trên nền căn nhà đã bị phá dỡ.

Chủ tịch MTTQ xã Vinh Quang, ông Trần Tam Mạnh cho biết: Trong quá trình thực hiện cưỡng chế, Huyện ủy, UBND huyện đã báo cáo TP nhưng trong quá trình nghiên cứu phản hồi TP đã không có hướng dẫn cụ thể nên sau đó huyện đã cưỡng chế và để xảy ra sai sót. Ông Mạnh cũng cho rằng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Liêm (Chủ tịch xã) và ông Phạm Đăng Hoan (Bí thư Đảng ủy xã) là hơi nặng vì thực chất hai ông này chủ yếu thực hiện mệnh lệnh.

P.H.S

>> Cảnh cáo Bí thư và Chủ tịch xã Vinh Quang
>> Chủ đầm hải sản Hải Phòng yên tâm đầu tư sản xuất
>> Cần chế tài mạnh hơn đối với các hành vi cản trở báo chí
>> Cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng
>> Huyện Tiên Lãng thu hồi quyết định cưỡng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.