The new iPad có gì mới?

08/03/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Không trang bị bộ xử lý lõi tứ, không hỗ trợ Siri, không cải thiện dung lượng lưu trữ và thậm chí không có nổi một cái tên thuận miệng là tất cả những gì hãng Apple vừa mang đến cho dòng máy tính bảng iPad thế hệ thứ 3 của mình.

(TNO) Không trang bị bộ xử lý lõi tứ, không hỗ trợ Siri, không cải thiện dung lượng lưu trữ và thậm chí không có nổi một cái tên thuận miệng là tất cả những gì hãng Apple vừa mang đến cho dòng máy tính bảng iPad thế hệ thứ 3 của mình.

>> Hụt hẫng vì tên iPad 3
>> Nín thở chờ… "táo iPad”

Điều bất ngờ nhất đã đến, hoàn toàn vượt xa mọi đồn đoán bởi mẫu iPad thế hệ thứ 3 của Apple thực chất chỉ đơn thuần là bản nâng cấp từ "cựu binh" iPad 2.

Vài giờ trước khi sự kiện giới thiệu mẫu iPad hỗ trợ mạng 4G LTE diễn ra (vào rạng sáng 8.3, theo giờ VN), thậm chí còn có thông tin cho rằng iPad mới sẽ sở hữu màn hình hỗ trợ cảm ứng theo dạng xúc giác - tựa như chiếc bàn ma thuật Surface của Microsoft.

Cạnh đó, giới công nghệ háo hức đón chờ mẫu iPad 3 với bộ xử lý lõi tứ A6 vốn dĩ được cho là kỳ phùng địch thủ với nền tảng Tegra 3 của nVidia trong thời gian sắp tới.

 ipad 3; iPad mới; Retina

Khả năng chạy mạng 4G LTE và màn hình Retina độ phân giải cao chính là "rượu mới" trong chiếc bình iPad 2 - Ảnh: Apple

Tuy nhiên, chiếc iPad mới của "nhà táo" đã chính thức chào sân với bộ xử lý lõi kép A5X cùng màn hình Retina hỗ trợ độ phân giải lên đến 2048x1536 pixel với 3,1 triệu điểm ảnh (pixel).

Ở phương diện này, Apple khẳng định số điểm ảnh trên iPad mới nhiều hơn 1 triệu điểm ảnh so với các mẫu HDTV độ phân giải 1080p hiện có trên thị trường.

Tuy tính năng "trợ lý giọng nói" Siri tiếp tục lỗi hẹn trên iPad, nhưng bù lại Apple tích hợp khả năng chạy trên mạng 4G LTE cho sản phẩm mới của mình.

Để khỏa lấp cho việc tiếp tục trang bị bộ xử lý lõi kép, Apple sử dụng giải pháp "chơi chữ" khi nhấn mạnh iPad mới hỗ trợ đồ họa lõi tứ, hay nói gọn đi thì iPad mới cũng là máy tính bảng lõi tứ. Hoàn toàn đúng và thật khó bắt bẻ Apple trong trường hợp này.


Hình ảnh mẫu iPad mới được đăng  trên Apple.com cho thấy nút Home vẫn tồn tại - Ảnh: Apple

Theo giới phân tích, dường như Apple đã thực sự suy nghĩ đến nát óc để đặt tên cho một sản phẩm mà bản thân nhận thấy "chẳng có gì mới".

Xem ra, iPad HD là cái tên phù hợp nhất, bởi nhìn từ ngoài, so với iPad 2 thì mẫu iPad mới chỉ khác ở độ phân giải màn hình độ nét HD.

Cũng có người cho rằng, nên đặt tên cho iPad mới là iPad 2S bởi tốc độ (xử lý đồ họa) cao hơn. Trước đây, iPhone 4 được nâng cấp thành iPhone 4S; và trước đó nữa là iPhone 3G thành iPhone 3GS.

Một gáo nước lạnh đã được Apple dội thẳng vào mặt giới công nghệ sau hàng tháng trời trông ngóng cũng như làm hao tốn biết bao giấy mực của cánh truyền thông.

Nếu để ý kỹ, trong cả buổi giới thiệu mẫu iPad mới, Apple không hề sử dụng một cái tên đích danh nào, mà chỉ vỏn vẹn là "new iPad" (tạm dịch: mẫu iPad mới).

Ngay sau khi buổi ra mắt iPad mới kết thúc, hàng loạt trang tin công nghệ đã không ngần ngại sử dụng những "mỹ từ" cho sản phẩm của Apple.

Bổn cũ soạn lại

Dẫu thế, với Apple, việc tung ra một sản phẩm mới, đôi khi chỉ đơn thuần là cách mà hãng này "dọn kho" thông qua việc điều chỉnh giá bán các phiên bản cũ.

Quả đúng như vậy, iPad 2 phiên bản 16GB chỉ hỗ trợ Wi-Fi được giảm ngay xuống mức giá 399 USD, trong khi đó phiên bản hỗ trợ 3G và WiFi tương ứng được ấn định mức giá mới là 529 USD.

 
"Nhà táo" quyết định giảm giá iPad 2 để kích cầu hay dọn kho? - Ảnh: Slashgear

Quay trở lại với tên gọi của dòng iPad thế hệ thứ 3, hiện râm ran đồn đoán rằng một cái tên "có hồn" hơn cho phiên bản iPad mới sẽ được công bố vào ngày 16.3 này, thời điểm sản phẩm này chính thức "lên kệ" tại vài thị trường, trong đó có Mỹ và Canada.

Xem ra, câu chuyện về mẫu iPad 3 đầy mơ hồ vẫn tiếp tục được làng công nghệ thêu dệt và đồn thổi, chí ít đến khi một mẫu iPad mới với tên gọi "chỉnh chu" hơn xuất hiện.

Còn bây giờ, iPad mới vẫn chỉ là iPad của ngày hôm qua với vài cải tiến gọi là "đáng xem xét".

 An Huy

>> iPad 3 "nói không" với bộ xử lý lõi tứ
>> iPad 3 chính là iPad 2S?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.