Tăng sao cho hợp lý

09/03/2012 03:11 GMT+7

Xăng tăng sẽ kéo theo hàng loạt mặt hàng tăng giá, cuộc sống người dân sẽ khó khăn hơn. Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau bài Giá xăng tăng 2.100 đồng/lít đăng trên Thanh Niên ngày 8.3.

Xăng tăng sẽ kéo theo hàng loạt mặt hàng tăng giá, cuộc sống người dân sẽ khó khăn hơn. Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau bài Giá xăng tăng 2.100 đồng/lít đăng trên Thanh Niên ngày 8.3.

Nói sao cũng được

Giá xăng tăng sẽ kéo theo nhiều mặt hàng tăng giá. Trong khi đó lương của cán bộ công chức không tăng. Thử hỏi Bộ Công thương và Bộ Tài chính có thấu hiểu tình cảnh của dân lao động nghèo hay không? Hôm qua nói không tăng giá xăng, hôm nay lại tăng đến thêm 2.100 đồng/lít. Phải chăng nói sao cũng được?

Hà Lê haleha601179@gmail.com 

Tiếp tay cho lạm phát

Xăng dầu mua giá cũ dự trữ đâu rồi? Hàng chiến lược mà tăng giá như vậy thì rất quá đáng và đáng sợ. Nó mở đường cho một giai đoạn lạm phát mới, gây bất ổn lớn cho nền kinh tế xã hội.

Hằng nguyenhangconcuong@gmail.com 

Chỉ lên chứ không xuống?

Theo lẽ tự nhiên, trong kinh doanh nếu mua giá cao thì phải bán cao, mua thấp thì bán giá thấp. Thế nhưng ở Việt Nam đôi lúc không phải vậy. Xem ra giá chỉ lên chứ không hề xuống.

Hoàng mainguyen219@yahoo.com.vn

Vật lộn với giá cả

Tôi là dân lao động, thu nhập mỗi tháng chỉ tầm 5 triệu đồng, chẳng thấy tăng lương. Vậy mà tiền thuê nhà, tiền chợ, tiền học cho con, tiền điện, nước sinh hoạt… cái gì cũng tăng! Ngoài việc vật lộn với công việc, tôi còn phải bỏ thêm sức để vật lộn với giá cả.

Trần Ngọc Châu huay_dong_bien_tinh@yahoo.com 

Không bất ngờ

Không bất ngờ với việc xăng tăng giá vì tôi biết rằng giá xăng dầu thế giới đã tăng. Đặc biệt qua hiện tượng cách đây vài ngày nhiều cây xăng trong nước đã tìm cách không bán nữa. Như vậy thông tin lên giá xăng dầu đã rò rỉ ra ngoài trước vài ngày và tạo điều kiện cho một số doanh nghiệp "ghim" hàng.

Đặng Dũng dangdung1294@gmail.com 

Tăng sao cho hợp lý

Muốn tiến đến nền kinh tế thị trường thì không thể nhà nước cứ bảo hộ, bình ổn giá mãi cho các mặt hàng đặc thù được. Từng bước phải để cho các nhà sản xuất, kinh doanh tự định giá để cân đối tránh sự chênh lệch giữa mặt bằng giá cả trong vùng. Nhưng làm sao phải hợp lý, coi cho được!

Dương Văn Ngọc dvngoc98@gmail.com

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.