Loay hoay ghi điểm với phái yếu

08/03/2012 15:15 GMT+7

8-3, dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, ghi điểm với những người phụ nữ quanh mình nhưng không ít nguời rơi vào thế bí.

8-3, dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, ghi điểm với những người phụ nữ quanh mình nhưng không ít nguời rơi vào thế bí.

Cầu cứu con dâu

Những ngày này, trên các diễn đàn mạng sục sôi không khí 8-3, với các chủ đề chọn quà gì, tặng gì, thể hiện tình cảm thế nào cho hài lòng chị em phụ nữ.

Trên diễn đàn webtretho.com, thành viên có nickname: Evans đăng đàn: “Chị em gái vào tư vấn cho mình với. Gấp ... Gấp... Gấp lắm rồi!” Lời cầu cứu nhận được hàng chục sự tư vấn của cư dân mạng nào là tặng hoa, mỹ phẩm, quần áo, giầy dép, chuyến du lịch,… nhưng thành viên này vẫn không hài lòng, vì thấy không đủ sự độc đáo, lãng mạn cho bạn gái.

Nickname: bapcaitron nhiệt tình chia sẻ thêm câu chuyện riêng của mình với hy vọng sẽ giúp gỡ bí: “Hôm ấy chàng xuất hiện với 1 đóa hồng và 1 quả ổi trên tay. Mình hơi ngạc nhiên và thất vọng, vì lúc ấy mình đang tưởng tượng sẽ được tặng 1 bộ mỹ phẫm. Cầm quả ổi trên tay mình chỉ muốn xẻ ngay ra ăn cho bõ ghét. Thật bật ngờ, cắt quả ổi ra là 1 sợi lắc chân trong đó. Mình bất ngờ đến phát khóc, hạnh phúc lâng lâng”.

Nhiều chàng trai lại thấy khổ sở vì không biết mua quà gì hợp với khả năng tài chính eo hẹp của mình mà vẫn làm bạn gái cảm động rung rinh. Trên Noi.vn, một thành viên than thở: “Vất vả lắm mới lo xong vụ 14-2, giờ lại đến 8-3. Bạn gái mình không phải là người đòi hỏi quà cáp, vật chất nhưng chả lẽ mình lại không có quà gì trong ngày này. Tiền trong ví teo tóp, nghĩ nát óc mà chả ra gì. Bà con ơi, cứu tôi với”.

Không chỉ các bạn trẻ, những đàn ông có gia đình, dày dạn kinh nghiệm vẫn gặp bí. Chị Huyền Linh, 29 tuổi, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội kể, cách đây 4 ngày bố chồng ở tận Hà Tĩnh đã gọi điện cho chị để chúc mừng 8-3 sớm. Quanh co một lúc, bố chồng mới ngại ngần bộc bạch khó nghĩ quà để tặng mẹ và bà nội quá nên nhờ con dâu tư vấn xem có cao kiến gì không.

Theo chị Linh, bố chồng chị là người tâm lý và tình cảm, luôn tự tin ở mấy khoản này, 8-3 năm nào, bố chồng chị cũng chăm chút rất chu đáo. Năm nay, bố chồng chị muốn thay đổi cách quan tâm để tạo niềm vui mới cho những người phụ nữ yêu quý của mình.

“Nghĩ mãi, cuối cùng hai bố con đành duyệt phương án quen thuộc, bố đi chợ nấu một bữa ăn ngon đãi bà và mẹ. Tình cảm mới quan trọng chứ không nên coi trọng hình thức”, Huyền Linh tâm sự.

Gian nan mua quà

Anh Lê Tiến Hưng, 34 tuổi (nhân viên Viettel ở Hà Nội) tâm sự, nghĩ ra món quà đã khó, đi mua quà cũng vất vả không kém. Anh Hưng mới cưới vợ được 2 tháng. Nghĩ mãi anh quyết định tặng vợ bộ nội y cho… tình cảm.

“Vừa đặt chân vaò một shop ở Chùa Bộc, cô nhân viên trẻ tiếp đón rất niềm nở, hỏi han về kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc… Tôi bối rối như gà mắc tóc không hiểu gì, mặt đỏ bừng. Phải quay về nhà lục đồ của vợ kiểm tra lại ”, anh Hưng kể lại.

Còn Nguyễn Trọng Tín, 29 tuổi, nhân viên một Cty truyền thông kể lại câu chuyện mua quà tặng người yêu cũng vất vả không kém. Dù đã nhờ cô bạn thân đi mua cùng, miêu tả kỹ chiều cao, cân nặng, nước da cho nhân viên tư vấn cửa hàng nhưng bạn gái vẫn không thể mặc vừa chiếc váy.

“Cưới nhau xong, cô ấy mang chiếc váy vẫn còn nguyên mác bảo với tôi là cất làm kỷ niệm chứ váy rộng quá, chắc chờ sinh con mập lên rồi mặc sau”, anh Tín tâm sự.

Chủ cửa hàng Quà Tặng Việt (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, vào những ngày này các đấng may râu thường đến nhờ tư vấn chọn quà, có khách quen còn gọi điện trước cả vài tuần để nhờ tư vấn và đặt quà.

“Nhiều khi quà đắt tiền chưa hẳn đã làm các chị, các mẹ vui lòng. Tùy đối tượng mà chúng tôi tư vấn cách chọn quà khác nhau. Có khi là một chiếc gối in lời chúc ngọt ngào. Đối với bà hoặc mẹ có thể chọn in hình ảnh toàn gia đình hạnh phúc hoặc một vài bức ảnh kỷ niệm đặc biệt lên một chiếc cốc, gạch men hoặc đá tự nhiên”, chủ cửa hàng này nói.

Với Huy Thông, tặng quà cho bạn gái ngày 8-3 là chuyện nhỏ. Biết người yêu lãng mạn, thích hoa nên cứ tầm 3 giờ sáng của ngày 7-3, Thông lại lục tục dắt xe đến đón người yêu đi chợ hoa Nghi Tàm.

“Hai người đi như thế vừa vui, vừa tình cảm mà cũng tiết kiệm. Bốn năm rồi bạn gái mình vẫn chỉ thích mỗi điều đó. Mình nghĩ làm điều gì khiến những người phụ nữ của mình thích món quà hạnh phúc rồi chứ không cần cầu kỳ, câu nệ gì nhiều”.

“Quà tặng chỉ nên xem là công cụ, phương tiện để chuyển tải thông điệp, tình cảm của người tặng đến người nhận. Tuy nhiên, thời buổi cơ chế thị trường đã phần nào bóp méo ý nghĩa tốt đẹp của quà tặng.

Nếu quà tặng mang ý nghĩa vật chất quá lớn, vượt qua khả năng chuyển tải thông điệp của nó thì món quà đó chỉ còn có giá trị trao đổi, mua bán vật chất. Bởi thế, các đấng mày râu không nên băn khoăn về giá trị đích thực của món quà mà hãy hiểu người phụ nữ trước khi tặng quà cho họ.

Một món quà xuất phát từ sự tôn trọng, thể hiện được sự yêu thương, chia sẻ sẽ khiến người phụ nữ cảm động hơn rất nhiều. Bản chất người phụ nữ là hy sinh (hy sinh cho chồng, con…), nếu người đàn ông biết đáp lại sự hy sinh đó bằng tình cảm thương yêu chân thành thì họ được nhận lại cả thế giới hạnh phúc” - Tiến sĩ Nguyễn Hồi Loan, Chủ nhiệm khoa Tâm lý, ĐHKHXH&NV Hà Nội.

Lưu Trinh

Nhiều chương trình cho ngày 8-3

Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TPHCM) tổ chức lễ hội Tất cả là hoa hồng, với mong muốn tất cả phụ nữ đều nhận được những tình cảm ngọt ngào, luôn được yêu thương và trân trọng như một đóa hồng.

Chương trình có nhiều địa điểm dừng chân thích hợp và thú vị cho chị em như Phố nàng với các gian hàng làm đẹp, trang điểm, làm tóc, chăm sóc da, phụ kiện làm đẹp, quần áo thời trang.

Chương trình ca nhạc đặc biệt Quà tặng hoa hồng với những ca khúc thể hiện tình yêu ngọt ngào dành cho các bạn nữ. Ngoài ra, còn có show hài Giải mã Eva do những danh hài nổi tiếng thể hiện.

Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề Trổ tài chế biến các món ăn diễn ra vào sáng 8-3. Bên cạnh đó, siêu thị BigC cũng hướng đến ngày 8-3 với chương trình Tôn vinh vẻ đẹp Việt lần 7 và Đã rẻ nay còn rẻ hơn gồm khoảng 500 mặt hàng được giảm giá từ 40-50%.

Hệ thống siêu thị Co.opMart cũng đang có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đối với các mặt hàng thời trang cho phái đẹp. Siêu thị Vinatex có chương trình Tôn vinh phụ nữ Việt nhân ngày 8-3. Theo đó, khách nữ mua hàng có hóa đơn trị giá 300 ngàn đồng trở lên sẽ được tặng quà và thiệp chúc mừng 8-3.

Quang Minh

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.