Hụt hẫng vì tên iPad 3

08/03/2012 03:04 GMT+7

(TNO) Cuối cùng thì phiên bản iPad thế hệ thứ 3 của "nhà táo" cũng trình làng với màn hình Retina độ phân giải cực cao, hỗ trợ mạng 4G, máy ảnh 5 megapixel và hiệu năng đồ họa được quảng cáo mạnh hơn đến 4 lần so với Tegra 3. Nhưng có lẽ sốc nhất chính là việc Apple gọi "cục cưng" mới của mình với cái tên rất ư là "lãng xẹt" The New iPad.

Theo đó, buổi ra mắt sản phẩm này đã được rất nhiều người hâm mộ theo dõi tại một sự kiện diễn ra ở Trung tâm nghệ thuật Yerba Buena (San Francisco, Mỹ), vào lúc 1 giờ sáng nay (8.3, giờ VN).


Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trong buổi công bố New iPad - Ảnh: The Verge

Mẫu iPad thế hệ thứ 3 của Apple trang bị màn hình Retina đạt độ phân giải 2048x1536 pixel. Ngoài ra, máy còn được trang bị máy ảnh công nghệ mới (Backside illumination đang được sử dụng trong iPhone 4S) có độ phân giải 5 "chấm" và hỗ trợ quay phim ở độ phân giải Full HD (1080p).


Màn hình trên New iPad đem lại hình ảnh đẹp hơn so với bản iPad 2 - Ảnh: Engadget

Song song đó, New iPad sẽ sử dụng nền tảng iOS 5.1, trang bị bộ xử lý lõi kép A5X với đồ họa lõi tứ giúp tăng cường hiệu ứng hình ảnh.

Một điều mong chờ nhất chính là iPad mới đã được trang bị công nghệ 4G LTE, có thể hoạt động trên một số nhà mạng như AT&T, Verizon, Rogers, Bell và Telus.

Đáng tiếc, New iPad vẫn chưa hỗ trợ tính năng "trợ lý giọng nói" Siri.

Mức giá dự kiến của New iPad sẽ là 499 USD cho bản 16GB, 599USD cho bản 32GB và 699 USD cho bản 64GB - tức bằng giá iPad 2 hiện tại. Với phiên bản có kết nối 4G, mức giá lần lượt sẽ là 629 USD, 729 USD và 829 USD cho 3 phiên bản tương ứng 16GB, 32GB và 64GB.

 
Giá bán của New iPad - Ảnh: Slash Gear

Theo công bố của Apple, New iPad sẽ được bán chính thức vào ngày 16.3 tại các thị trường quen thuộc như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật.

Đến ngày 23.3, New iPad sẽ có mặt tại các thị trường khác trên toàn thế giới.

Song song đó, Apple cũng công bố giảm giá bán iPad 2, xuống còn 529 USD cho phiên bản hỗ trợ 3G hay 399 USD với phiên bản 16GB chỉ có kết nối Wi-Fi.

Apple quá tự tin!

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã mở đầu buổi giới thiệu mẫu iPad mới với phát biểu đầy vẻ tự tin: “Tôi muốn bắt đầu nói về cuộc cách mạng thời kỳ hậu PC (máy tính cá nhân) nơi Apple đang giữ vai trò người dẫn đắt”.

Theo Tim, trong một thế giới mà máy tính cá nhân không còn là “trung tâm” của thế giới số nữa mà là một thiết bị khác thì những thiết bị mà người dùng hiện đang sử dụng rõ ràng linh động và cá nhân hơn, thậm chí dễ sử dụng hơn. “Chúng tôi có 3 sản phẩm dành cho thời kỳ hậu PC, đó là máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad”, Tim cho biết.

 

Cũng theo người kế nhiệm “gã phù thủy” Steve Jobs, bằng nhiều cách khác nhau, máy tính bảng Pad đã tái phát minh điều gọi là điện toán di động và Apple sẽ tiếp tục đi theo con đường đã vạch ra từ bấy lâu.

Còn theo ông Philip Schiller - Phó chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị toàn cầu tại Apple, khi bắt đầu tạo ra iPad, Apple dự tính tạo ra một “phạm trù” mới chứ không phải một sản phẩm mới.

“Đó phải là thiết bị tốt nhất cho những thứ mà bạn thực hiện thường xuyên”, Philip khẳng định. “Chúng tôi đã hỏi người dùng iPad đang sở hữu cả máy tính xách tay và điện thoại đâu là thiết bị gửi email yêu thích nhất, họ trả lời: iPad. Câu trả lời tương tự với nhu cầu đọc sách, chơi game”, ông này cho biết thêm.

Với mẫu iPad mới, theo Philip, tuy bộ xử lý hệ thống được trang bị chỉ là lõi kép (A5X) nhưng hiệu năng đồ họa sẽ tăng gấp 4 lần so với chip Tegra 3 của nVidia, và tăng gấp đôi so với với bộ xử lý lõi kép A5 của iPad 2.

“Chữ X ở đây được dành cho nhân xử lý đồ họa”, Philip nhấn mạnh.

An Huy

iPad tuổi lên hai

"Cậu cả" iPad được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 27.1.2010.

Đến ngày 3.4.2010, ba phiên bản iPad với dung lượng lưu trữ 16GB, 32GB và 64GB chính thức “lên kệ” và ngay lập tức nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khách hàng bất chấp đây là phiên bản chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Cuối tháng 4.2010, phiên bản iPad hỗ trợ đồng thời kết nối Wi-Fi và 3G mới xuất hiện.

Ở thời điểm đó, dòng iPad đầu tiên trang bị bộ xử lý lõi đơn A4 tốc độ 1GHz, RAM 256MB, màn hình đèn nền LED IPS 9,7 inch (độ phân giải 1024x768 pixel) và có độ dày 13,4mm.

Gần một năm sau, vào ngày 2.3.2011, mẫu iPad thế hệ thứ hai (hay còn gọi là iPad 2) được Apple công bố với cấu hình mạnh mẽ hơn: bộ xử lý hai nhân A5 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, camera trước VGA và camera sau 720p. Tuy nhiên, màn hình trên iPad 2 vẫn dừng lại ở kích thước và độ phân giải của iPad "đời đầu".

Bù lại, iPad 2 chỉ dày 8,8mm. Ngoài phiên bản màu đen, iPad 2 còn có thêm phiên bản màu trắng.

Đến ngày 7.3.2012, Apple ra mắt phiên bản iPad mới (New iPad) trong sự hụt hẫng và thậm chí nuối tiếc của hàng triệu tín đồ "nhà táo" khi sản phẩm được chờ đợi bấy lâu chỉ là phiên bản iPad 2 nâng cấp lên màn hình Retina và hỗ trợ mạng 4G LTE. Tuy nhiên, Apple vẫn mạnh miệng cho rằng, hiệu năng đồ họa trên bộ xử lý A5X của iPad mới sẽ mạnh gấp 4 lần so với các mẫu máy tính bảng chạy chip lõi tứ Tegra 3.

Minh Huy

Thành Luân

>> Nín thở chờ… "táo iPad”
>> iPad 3 sẽ tích hợp Facebook?
>> iPad 3 "nói không" với bộ xử lý lõi tứ
>> iPad 3 và "ẩn số" mạng 4G LTE
>> iPad Mini sẽ ra sau iPad 3
>> iPad 3 lưu luyến nút Home

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.