Cho một ngày đầy ý nghĩa

08/03/2012 03:16 GMT+7

Những món quà ý nghĩa, cử chỉ lịch thiệp, lời chúc vui tươi, kế hoạch tiệc tùng… là những gì mà giới trẻ đang chuẩn bị dành tặng cho phái đẹp.

Những món quà ý nghĩa, cử chỉ lịch thiệp, lời chúc vui tươi, kế hoạch tiệc tùng… là những gì mà giới trẻ đang chuẩn bị dành tặng cho phái đẹp.

Dịp 8.3, làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) lại trở nên sôi động do rất đông bạn trẻ đến đây để làm quà tặng. Nếu  mùa 8.3 năm trước, nhóm bạn trai đến từ Học viện Hành chính quốc gia dành nhiều thời gian để săn lùng những món quà tặng độc đáo dành cho bạn bè và người thân, thì năm nay lại chuyển hướng tự tay làm quà. Họ đã trải qua một ngày cuối tuần đáng nhớ tại làng gốm Bát Tràng để… nặn tượng.

Dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân làm gốm, những tác phẩm quà tặng từ méo mó vô hình dạng đã dần dần trở nên xinh đẹp dưới bàn tay của các “nghệ nhân” trẻ tuổi đến từ Hà Nội. Đó là những chiếc cốc, những chiếc móc chìa khóa hình trái tim bằng gốm được tô vẽ nhiều màu sắc ngộ nghĩnh. Tùng Lâm - SV Học viện Hành chính quốc gia (Hà Nội) cho biết: “Quà tặng mà mình hì hụi nặn cả ngày hôm nay là 2 chiếc cốc uống nước nhỏ xinh. Một cái tặng mẹ và cái còn lại mình dành tặng cho bạn gái. Mua cốc ở siêu thị rất đẹp nhưng muốn có một món quà tặng đầy ý nghĩa thì mình phải tự tay làm. Hy vọng 2 người phụ nữ mình yêu quý sẽ thích món quà này”. 

Theo một chủ sân chơi gốm ở Bát Tràng, mọi năm cứ tới thời điểm 8.3 thì số lượng các “nghệ nhân” nam trẻ tuổi luôn tăng đột biến. Mỗi người đến đây đều mong muốn tự tay nặn “tình yêu”, vẽ “tình yêu” và tô màu “tình yêu” qua những món quà gốm nhỏ xinh. Những người khéo tay có thể nặn quà dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân, ai không khéo tay có thể chọn mua những tượng trắng làm sẵn chỉ cần vẽ, tô màu là được món quà dành tặng cho bạn bè hoặc người thân của mình.

 
Không chỉ phái mạnh mà các bạn nữ cũng muốn tự tay làm quà tặng bằng gốm dành tặng mẹ mình nhân ngày 8.3 - Ảnh: Ngọc Thắng

Một buổi tiệc nhỏ đầy bất ngờ với tràn ngập hoa, bóng bay và những món ăn do chính những chàng trai nấu, cũng là món quà hết sức thực tế mà nhóm bạn trai ở Trường ĐH Công đoàn (Hà Nội) âm thầm chuẩn bị để dành tặng cho các bạn gái của mình. Trung Giang - trưởng nhóm tiết lộ: “Ngoài món quà nhỏ xinh và hoa tự kết, nhóm mình còn tự tay trang trí căn phòng trọ đầy bóng bay. Các bạn nữ sẽ còn bất ngờ với một thực đơn: ốc luộc, trứng rán, nem chua rán...”.

Trong khi đó Hải (quê ở Hà Nam), đang làm việc tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) lại chọn cách tặng quà hết sức riêng biệt nhưng đầy ý nghĩa. Hải tiết lộ: “Quà tặng dành cho bạn gái mình sẽ là một… thẻ cào điện thoại. Mình mong muốn món quà của mình cũng là niềm vui cho một phụ nữ khác. Đó là cuộc điện thoại chúc mừng 8.3 dành tặng cho mẹ bạn gái mình từ cô con gái xa nhà”. Hải tâm sự: “Bạn gái mình quê ở Bắc Giang, lên Hà Nội làm việc từ năm ngoái. Nhà chỉ có 2 mẹ con nên mình muốn ngày 8.3 ngoài việc có bạn trai tặng quà, cô ấy còn hạnh phúc hơn khi dùng quà tặng của mình để chia sẻ những lời tâm sự với mẹ. Món quà này, chắc cô ấy sẽ thích vì nó thực tế với điều kiện của 2 đứa nhưng cũng rất ý nghĩa”.

Theo Trung Giang, để cho ngày 8.3 thêm đẹp như ý nghĩa của nó, ngoài việc chuẩn bị cho phái đẹp một ngày thật ý nghĩa thì các bạn nam nên chứng tỏ mình là phái mạnh ở cả 365 ngày trong năm bằng những hành động đẹp, văn minh, lịch sự không chỉ đối với bạn mình mà cho cả cộng đồng, xã hội để ngày nào cũng là ngày 8.3.

Tất cả là hoa hồng 

Là chủ đề mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 do Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) tổ chức. Chương trình mong muốn tất cả phụ nữ đều nhận được những tình cảm ngọt ngào, luôn được yêu thương và trân trọng như một đóa hồng. Tại đây có “Phố nàng” với nhiều nội dung độc đáo, phù hợp với sở thích của nhiều chị em phụ nữ như: các gian hàng làm đẹp, trang điểm, làm tóc, chăm sóc da, phụ kiện làm đẹp, quần áo thời trang. Cạnh đó là chương trình ca nhạc đặc biệt với chủ đề “Quà tặng hoa hồng” với những ca khúc thể hiện tình yêu ngọt ngào dành cho các bạn nữ. Ngoài ra, còn có show hài Giải mã Eva do những danh hài nổi tiếng thể hiện, hứa hẹn đem đến cho khán giả những nụ cười thật sảng khoái.

Tuyết Trang

Ưu tiên cho phái đẹp

Nếu các bạn nữ thích mua sắm thì có thể dạo qua các siêu thị vì tại đây có nhiều chương trình giảm giá, tặng quà đặc biệt dành cho nữ. Theo đó, hệ thống siêu thị BigC có chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt lần 7” và “Đã rẻ nay còn rẻ hơn” với khoảng 500 mặt hàng được giảm giá từ 40% - 50%. Hệ thống siêu thị Co.opMart cũng đang có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi đối với các mặt hàng thời trang cho phái đẹp. Còn siêu thị Vinatex thì có chương trình “Tôn vinh phụ nữ Việt” nhân ngày 8.3. Theo đó, khách nữ mua hàng có hóa đơn trị giá 300 ngàn đồng trở lên sẽ được tặng quà và thiệp chúc mừng 8.3

 Lê Thanh

Trổ tài chế biến các món ăn

Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Trổ tài chế biến các món ăn” diễn ra vào sáng 8.3 dành cho tất cả mọi người. Ban tổ chức khuyến khích những thí sinh có ý tưởng dự thi các món ăn mới lạ, độc đáo và đặc trưng của từng vùng miền để góp phần làm phong phú thêm các món ngon của ẩm thực Việt Nam. Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các bạn có năng khiếu trong lĩnh vực ẩm thực, trang trí thể hiện tài năng qua đôi tay khéo léo của mình.

 Lê Thanh

Quà muộn thật lãng mạn

Trên Youtube vừa xuất hiện một clip mang tên Quà muộn, tạo chủ đề để các cư dân mạng chia sẻ. Clip có nguồn gốc từ một cuộc thi làm clip của cộng đồng sinh viên Việt Nam đang theo học tại thành phố Saint Petersburg (Nga) về chủ đề “Ngày 8.3”.

Nội dung của Quà muộn: Vào các ngày lễ, những đôi tình nhân luôn muốn được ở bên nhau, cùng đi dạo, cùng chuẩn bị bữa tiệc nhỏ nhỏ với hai người… Tất cả những điều đơn giản đó đều là ước mơ ngậm ngùi đối với những đôi “yêu xa”. Tình yêu, nỗi nhớ đậm chất du học sinh đã tạo nên một món quà ý nghĩa đầy bất ngờ qua clip Quà muộn.

Đăng Trình

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.