Buồn cho môi trường giáo dục

07/03/2012 03:01 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc tỏ ý kiến bức xúc sau khi đọc bài Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM “bị nhốt” ở ĐH Hùng Vương, đăng trên Thanh Niên ngày 6.3.

Rất nhiều bạn đọc tỏ ý kiến bức xúc sau khi đọc bài Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM “bị nhốt” ở ĐH Hùng Vương, đăng trên Thanh Niên ngày 6.3.

Hành xử lạ lùng!

Đọc bài báo, tôi thấy cách hành xử của cán bộ Trường ĐH Hùng Vương thật lạ lùng. Trước những người đại diện cho một hệ thống chính quyền và ngành giáo dục mà những cán bộ ở ĐH Hùng Vương có những hành vi như vậy thì thật phản giáo dục. Với những gì đã xảy ra, thầy cô giáo và sinh viên trong trường sẽ nghĩ gì, liệu họ có còn tin vào những tiêu chí và tôn chỉ giáo dục của trường nữa hay không? LƯƠNG THỊ DUYÊN (Q.10, TP.HCM)

Phải quyết liệt chấn chỉnh

Trên Báo Thanh Niên hôm qua, tôi đọc 2 bản tin mà thấy rất buồn cho môi trường giáo dục. Đó là tin ĐH Hùng Vương “nhốt” Giám đốc Sở Nội vụ và tin Học sinh trường đỗ tốt nghiệp 100% không làm được toán lớp 3. Điều này cho thấy tính thương mại, bệnh thành tích đã “ăn” quá sâu vào trường học. Tôi cho rằng để có một thế hệ sau này có tri thức, sống lành mạnh và hành xử có giáo dục thì phải quyết liệt chấn chỉnh cách làm giáo dục hiện nay. Nếu không, sức đề kháng của “cơ thể xã hội” sẽ bị yếu đi và đây là điều vô cùng nguy hiểm cho sự phát triển. HOÀNG TRỌNG (hoangtrong67@yahoo.com)

Không thể tin được!

Giam lỏng, ngăn chặn, bất hợp tác và đánh ngay cả thầy phó hiệu trưởng trước bao nhiêu người đại diện cho chính quyền, cho Bộ GD-ĐT... Thật không thể tin được chuyện đó lại xảy ra trong trường đại học. Những người có hành vi như vậy phải bị xử lý, nếu không lòng tin của phụ huynh và sinh viên sẽ không còn. Một khi rơi vào tình trạng như vậy thì ngôi trường ĐH này sẽ ra sao? NGỌC DUYÊN (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Xuống cấp đạo đức

Sự xuống cấp đạo đức đã len lỏi cả vào trường học. Đó là một vấn nạn của xã hội. Ngành giáo dục cần có giải pháp căn cơ để ngăn chặn tình trạng này, bắt đầu là từ nhận thức của các học sinh đang ngồi trên ghế trường phổ thông. Với sự việc xảy ra tại ĐH Hùng Vương, theo tôi phải truy đến cùng và xử lý nghiêm những người gây náo loạn, đánh người. Đồng thời, phải yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường xin lỗi trước công luận. Đó là một cách xử sự tự trọng, lấy lại niềm tin cho sinh viên. Ngọc Long (tranngoclong21@gamil.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.