Xu hướng trang trí phòng ăn năm 2012

12/03/2012 08:41 GMT+7

(TNO) Phòng ăn không chỉ góp phần tạo nên bữa ăn ngon mà còn giúp đem lại cảm giác thư thái, thú vị nếu bạn biết tạo ra một không gian thoáng đãng, đẹp mắt và gần gũi.

(TNO) Phòng ăn không chỉ góp phần tạo nên bữa ăn ngon mà còn giúp đem lại cảm giác thư thái, thú vị nếu bạn biết tạo ra một không gian thoáng đãng, đẹp mắt và gần gũi.

Theo tư vấn của bà Nguyễn Lâm Lãm Thúy - Giám đốc thương hiệu nội thất FreshHome (TP.HCM), xu hướng trang trí nội thất cho phòng ăn năm nay sẽ là vận dụng linh hoạt các tính năng thông minh, linh động về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu… để phù hợp với từng dạng nhà, đơn giản nhưng hiện đại.

Về màu sắc

Xu hướng của năm nay là dùng các gam màu sáng, lắp đặt nhiều cửa kính để lấy ánh sáng tự nhiên tạo sức lan tỏa, cuốn hút.

Hơn nữa, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, việc lựa chọn tông màu sáng như trắng, vàng còn góp phần làm cho phòng ăn có cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.

Tùy thuộc vào nhu cầu của từng đối tượng mà thiết kế những gam màu phù hợp. Riêng các bạn trẻ muốn căn phòng mình bừng sáng, trẻ trung thì có thể dùng gam màu vàng và cam làm chủ đạo xen kẽ với màu trắng.

 
Phòng ăn lắp đặt nhiều cửa kính để lấy ánh sáng tự nhiên

Kiểu dáng

Những bộ bàn ăn được thiết kế đơn giản với mặt bàn lớn và những chiếc ghế rời linh động sẽ tạo thành điểm nhấn cho phòng ăn.

Một chiếc bàn hình vuông hoặc chữ nhật sẽ dễ dàng cho việc trang trí, tạo cho phòng ăn vẻ sang trọng.

Kiểu bàn ăn này phù hợp với những ngôi nhà có không gian rộng rãi, thoáng đãng và thích hợp với những gia đình đông người.

 
Bàn ăn hình chữ nhật giúp phòng ăn trở nên sang trọng

Riêng với nhà có không gian hẹp, đặc biệt là với phòng ăn hình vuông, một chiếc bàn ăn hình tròn sẽ rất phù hợp. Bởi nó tạo ra nhiều khoảng hở, khiến không gian phòng ăn trông thoáng và rộng hơn.

Sử dụng các loại ghế mảnh, ghế gấp để tiết kiệm không gian.

Chất liệu

Chất liệu sử dụng chính cho nội thất phòng ăn được tiêu thụ mạnh hiện nay là gỗ sồi MDF (ván ép)  và ván lạng veneer.

Các chất liệu này không chỉ giúp cho không gian phòng ăn mang phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại mà còn phù hợp với mục tiêu “thắt lưng buộc bụng” của nhiều gia đình hiện nay.

Bài và ảnh: Cẩm Nhi - Lĩnh Bộ

>> Trang trí phòng ngủ khách sạn bằng tranh tường
>> Ngôi nhà phong thủy của Quách Thành Danh
>> Góc yên tĩnh của nghệ sĩ Hoàng Sơn
>> Ngôi nhà trong hẻm" của ca sĩ Cẩm Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.