Nhiều đại lý xin tạm ngừng bán xăng dầu

04/03/2012 03:02 GMT+7

Chiều 3.3, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên-Huế Võ Phi Hùng cho biết trong vài ngày qua, Sở đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra thông tin nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu ghim hàng xăng dầu để chờ tăng giá bán.

Tuy nhiên, vẫn chưa phát hiện cửa hàng nào vi phạm, chỉ có vài cửa hàng để bảng ngừng bán cách nay khá lâu chứ không phải ghim hàng. Một số đại lý, cửa hàng xăng dầu có gọi điện đến lãnh đạo Sở Công thương xin làm công văn được tạm ngừng bán xăng dầu với lý do mức chiết khấu quá thấp.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên trong 3 ngày qua, nhiều cửa hàng xăng trên địa bàn tỉnh (chủ yếu là đại lý của tư nhân) đã để bảng ngừng bán. Cây xăng Đông Xuyên (xã Quảng An, H.Quảng Điền) để bảng “Tạm nghỉ, nhân viên đang bận đi họp”, còn cây xăng tại P.Hương Sơ (TP.Huế) ghi “Mất điện, xin quý khách thông cảm”. Tại xã Phong Chương (H.Phong Điền), cửa hàng bán xăng dầu duy nhất của xã cũng đóng cửa, nhưng theo người dân địa phương thì cửa hàng đã nghỉ bán cả tháng nay. Tại xã Điền Hòa (H.Phong Điền) một cửa hàng thông báo nghỉ bán trong vài ngày qua. Đặc biệt, tại xã Quảng Ngạn (H.Quảng Điền), một cửa hàng thuộc đại lý của Petrolimex để bảng “Nghỉ bán” liên tiếp trong những ngày qua.

Theo ông Võ Phi Hùng, nếu phát hiện cửa hàng xăng dầu nào có dấu hiệu ghim hàng chờ tăng giá bán thì cửa hàng đó sẽ bị rút giấy phép kinh doanh.

Tin, ảnh: Gia Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.