Một chuyến đi - nhiều niềm vui

05/03/2012 03:34 GMT+7

“Chuyến đi không chỉ mang niềm vui, hạnh phúc và tự hào cho chúng tôi mà với cả người bố đang ngày đêm chắc tay súng, giữ vững chủ quyền Tổ quốc trên quần đảo Trường Sa thân yêu…”.

“Chuyến đi không chỉ mang niềm vui, hạnh phúc và tự hào cho chúng tôi mà với cả người bố đang ngày đêm chắc tay súng, giữ vững chủ quyền Tổ quốc trên quần đảo Trường Sa thân yêu…”. 

Đó là chia sẻ của Nguyễn Thị Huyền Trang sau chuyến tham quan Singapore từ ngày 27.2 đến 1.3 do Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ tổ chức cho đoàn sinh viên là con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

 
Đoàn con em chiến sĩ Trường Sa tại Công viên Sư tử biển (Singapore) - Ảnh: C.T.V

Đoàn gồm 8 bạn và tất cả đều có bố đang làm việc nơi tuyến đầu Tổ quốc. Ngay khi Báo Thanh Niên công bố sẽ trao tặng phần quà ý nghĩa này trong lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình năm ngoái, nhiều đồng chí đang công tác tại Trường Sa nghe các con báo lại đã không nén được xúc động. Trung tá Nguyễn Xuân Trường - sĩ quan thông tin công tác tại đảo Song Tử Tây (bố bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo, sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM) tâm sự với con gái: “Cả đời bố chưa một lần ra nước ngoài, nay nhờ có các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, con bố đã có cơ hội. Bố tự hào về con gái lắm”.

Qua chuyến đi, các bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời và trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới. Lần đầu tiên, các bạn phải sử dụng tiếng Anh trong toàn bộ các hoạt động giao tiếp thông thường, làm quen với giao thông bên trái của Singapore cũng như thích nghi với các món ăn lạ lẫm ở đây. Đó đều là những trải nghiệm khó quên. Nhưng có lẽ, niềm vui lớn nhất là tình cảm thân thiết như anh em một nhà mà các bạn trong đoàn dành cho nhau.

Trong cuộc hành trình, các bạn đều cố gắng tìm những món quà ý nghĩa dành tặng bố. Bạn Thanh Thảo chia sẻ: “Bố em hay bị ho mỗi khi trời trở lạnh, nên em mua cho bố hộp dầu gió và chiếc áo lạnh, chắc bố vui lắm”. Bạn Thanh Tú (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội - nhân văn TP.HCM) có món quà rất khác biệt: “Bố mình mê hoa lan lắm, nên lúc đến vườn thực vật, mình đã dành toàn bộ thời gian chụp thật nhiều ảnh. Sau đó sẽ in thành bưu thiếp gửi bố, hy vọng bố sẽ thích”. Thế nhưng, trên tất cả, món quà tuyệt vời nhất của 8 bạn trẻ tham gia chuyến đi này là động lực học tập, góp sức xây dựng đất nước mình ngày một giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh đêm ngày của người cha thân yêu nơi đầu sóng ngọn gió.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Dũng - Phân đội trưởng pháo binh đảo Sơn Ca (bố bạn Nguyễn Quốc Chung, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cũng chia sẻ: “Với chúng tôi, không có niềm tự hào nào lớn hơn khi con cái có cơ hội tiếp xúc với những nền văn hóa mới. Tôi đã chia sẻ niềm vui này với các đồng đội, ai cũng yên tâm và vững lòng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc khi biết con cái mình đang được các tổ chức xã hội quan tâm hết lòng như vậy”.

Để tổ chức chuyến đi này, Báo Thanh Niên đã nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính của ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư IMG 100 triệu đồng; Công ty du lịch Vietravel giảm 20% giá dịch vụ cho các em với trị giá gần 30 triệu đồng.

Thanh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.