Vụ từ chối cô dâu vì nghi giống “nhân vật trong phim sex”: Bảo vệ quyền lợi của người trong cuộc

03/03/2012 03:04 GMT+7

Gia đình cô dâu trẻ Xuân Thùy nói bài đăng trên báo Thanh Niên đã giải oan cho cô và gia đình bấy lâu nay. Tuy nhiên, xem ra vụ việc vẫn chưa thể kết thúc trong một sớm, một chiều.          

Sau khi Thanh Niên đăng bài Từ chối cô dâu vì nghi giống “nhân vật trong phim sex”, bà  Đặng Thị Út, mẹ của cô dâu Xuân Thùy, bày tỏ: “Đọc báo mà nước mắt tôi cứ rơi. Vậy là oan ức của em nó bấy lâu nay đã được giải tỏa”. Còn ông Nguyễn Hoàng Năm, cha của chú rể Nguyễn Phúc Duy, thì nói: “Báo Thanh Niên đã nói rất trung thực vấn đề. Tôi rất đồng tình với bài báo”.

 
Bà Đặng Thị Út và con gái của mình

Trưa 2.3, khi chúng tôi đến gia đình Xuân Thùy, bà Út cho biết tâm trạng của em giờ đã tốt hơn rất nhiều sau những ngày sống trong thị phi. Bà Út kể, lúc còn làm dâu ở nhà Duy, khi “vụ clip sex” xảy ra, có lần vì không chịu nổi áp lực, điều tiếng, Thùy đã uống thuốc tự vẫn. “Tôi qua thấy con tôi nằm nhắm mắt, vợ chồng tôi và chồng nó tức tốc chở đến Bệnh viện 121 "súc ruột”, phải nằm một ngày đêm mới về”. Bà Út nói lần đó bà có gặng hỏi nhưng Thùy cũng không nói có chuyện gì xảy ra. 

Bà Út nói gia đình bà cũng có nguyện vọng đòi lại số tài sản mà theo Thùy nói “đã gửi cho mẹ chồng sau ngày cưới”. Tại biên bản hòa giải ngày 31.1 vừa qua, Thùy cũng đã nêu yêu cầu này. Tuy nhiên, gia đình ông Năm không thừa nhận việc Thùy có gửi vàng cho mẹ Duy giữ giùm.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN TP.Cần Thơ cho biết, Hội đang tiếp cận vụ việc để kịp thời động viên, hỗ trợ, giúp đỡ đối với Xuân Thùy. Bà Nhung nhận xét “thông tin đó (bị nghi là “diễn viên” clip sex) là rất xúc phạm đối với nhân phẩm của con người, chúng tôi sẽ lên tiếng chính thức để bảo vệ quyền lợi phụ nữ”.

Về vụ việc chính quyền xã Tân Bình, H.Phụng Hiệp (Hậu Giang) thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (CNĐKKH) của Nguyễn Phúc Duy và “cô dâu mới”, ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Tân Bình khẳng định việc xã cấp giấy CNĐKKH trên là không sai, vì trên pháp luật, Duy và cô P.K đủ điều kiện kết hôn. “Nhưng để tránh phiền phức, chúng tôi tạm thu hồi để giải quyết tranh chấp. Sau khi vụ việc được giải quyết xong, khi có đơn yêu cầu, chúng tôi sẽ tổ chức cấp lại”, ông Khải nói.

Nạn nhân có quyền khởi kiện đòi chia tài sản trong thời kỳ chung sống

Sáng ngày 2.3, luật sư (LS) Nguyễn Kỳ Việt Chương, Trưởng văn phòng Luật sư  Việt Chương, Đoàn luật sư TP.Cần Thơ cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ để tư vấn pháp lý và bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho cô Nguyễn Đặng Xuân Thùy.

Theo LS Chương, với những tình tiết như được nêu trên Báo Thanh Niên, cô Thùy có quyền nộp đơn tại TAND Q.Ninh Kiều để khởi kiện, yêu cầu tòa ra bản án không công nhận vợ chồng giữa cô và anh Duy.

Đồng thời, cô có quyền yêu cầu tòa án giải quyết việc phân chia tài sản trong thời kỳ sống chung để tòa án khi thụ lý sẽ giải quyết trong cùng vụ kiện. Ngoài ra, nếu cô Thùy chứng minh được việc gia đình bên chồng hứa hẹn: anh Duy chịu làm đám cưới với cô sẽ mua cho anh một xe du lịch trị giá trên 1 tỉ đồng; sau khi đám cưới, gia đình đã cho chiếc xe như đã hứa và do anh Duy đứng tên nên cô Thùy có quyền yêu cầu tòa án chia tài sản trong thời kỳ sống chung, trong đó có chiếc xe du lịch trên. (Mai Trâm)

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.