Phim hay tháng 3

04/03/2012 03:35 GMT+7

Ít hơn về số lượng phim ra rạp so với năm ngoái (12 so với 14) nhưng tháng 3 này, tỷ lệ phim Việt khởi chiếu lại cao hơn.

Ít hơn về số lượng phim ra rạp so với năm ngoái (12 so với 14) nhưng tháng 3 này, tỷ lệ phim Việt khởi chiếu lại cao hơn.

Phim ngoại đổi về chất

Nếu như cuối tháng 2 và tháng 3.2011, hàng loạt phim được đề cử Oscar hạng mục phim xuất sắc nhất lần lượt ra rạp là: True grit (Báo thù), 127 hours (127 giờ), Winter’s bone (Xương trắng mùa đông)Black swan (Thiên nga đen) thì tháng 3 này, không phim nào được đề cử Oscar ra rạp. Nguyên nhân theo đại diện nhà phát hành do doanh thu phòng vé quá thấp. Số lượng khán giả đến rạp để thưởng thức những bộ phim đậm chất nghệ thuật xem ra còn quá ít so với dòng phim “bom tấn” giải trí.

Và để đáp ứng nhu cầu, danh sách phim ngoại ra rạp trong tháng 3.2012 xoay quanh các đề tài: tình cảm - hài, hành động, phiêu lưu - thần thoại. Cùng khởi chiếu ngày 2.3 là 2 bộ phim hài: The vow (Yêu lại từ đầu) và This means war (Cuộc chiến tình yêu) lần lượt do Michael Sucsy và McG đạo diễn. Đây cũng là 2 phim nhắm vào những khán giả trẻ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Ra rạp ngày 2.3 với hai phim trên là Haywire (Người đẹp báo thù) do Steven Soderbergh đạo diễn với dàn diễn viên ngôi sao: Michael Douglas, Antonio Banderas, Channing Tatum.

 
Cảnh trong phim John Carter - Ảnh : Megastar

Những khán giả yêu thể loại phim hành động, phiêu lưu pha chút thần thoại ắt hẳn mãn nguyện với 2 bộ phim John Carter 3D (khởi chiếu 9.3, cùng ngày với Bắc Mỹ) và Chronicle (Sức mạnh vô hình) ra rạp ngày 16.3. Cả hai phim đều tận dụng sức mạnh của công nghệ, kỹ xảo để làm nên những pha hành động nghẹt thở nhằm thu hút khán giả. Đặc biệt, “bom tấn” 3D John Carter được đầu tư đến 250 triệu USD, ngang ngửa với siêu phẩm Avatar của James Cameron.

A few best men (Dân chơi kiểu Úc) phát hành tại VN ngày 23.3, cùng thời điểm với phim hoạt hình 3D The Lorax. A few best men thuộc thể loại hài hước do Stephan Elliott đạo diễn sẽ cạnh tranh với The Lorax, bộ phim hoạt hình cực dễ thương của Chris Renaud.

Ngoài ra còn phải kể thêm một số phim như The hunger games (Trò chơi sinh tử) cùng ra rạp vào ngày 30.3 với Papa của đạo diễn Hàn Quốc Han Ji Sung.

Phim Việt đổi về lượng

Tháng 3.2011 chỉ duy nhất Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di ra rạp, trong khi năm nay có 2 phim là Ngọc Viễn Đông và Giấc mộng giàu sang. Với tập hợp 7 phim ngắn trong Ngọc Viễn Đông, đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã tạo nên một bộ phim khá thú vị về thân phận phụ nữ, dựa theo truyện ngắn của Nguyễn Thị Minh Ngọc. Bắt đầu bằng chữ T, bảy phim ngắn gồm: Thơ, Thực và mộng, Trăng huyết, Thuyền, Thức, Tặng phẩm và Thời gian sẽ gửi đến khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau về cuộc đời của 7 phụ nữ đủ mọi lứa tuổi, từ bé gái hồn nhiên đến nữ diễn viên đã xế chiều… Cô đơn chen lẫn phía sau danh vọng, tình yêu thuần khiết hòa trộn với khát khao thầm kín, nỗi đắng cay khi bị phản bội... là những gì phim hướng đến.

Phim quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi: NSND Như Quỳnh, Hồng Ánh, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, Diễm My, Huy Khánh… Phim khởi chiếu ngày 8.3.

Phim đầu tay của đạo diễn Công Hậu ra rạp ngày 2.3 là Giấc mộng giàu sang với hàng loạt diễn viên hài quen thuộc như Anh Vũ, Tấn Beo, Minh Béo, Phương Dung… Nội dung phim đơn giản, dễ gần gũi với khán giả ưa chuộng thể loại hài, không quá khắt khe với những yêu cầu mà một tác phẩm điện ảnh cần có.  

Chạm của Nguyễn Đức Minh

Bộ phim Touch (Chạm) do đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh thực hiện, sẽ ra rạp ngày 30.3. Touch kể lại câu chuyện của Tâm (Porter Lynn) - cô thợ làm móng tay ở Mỹ tình cờ gặp và yêu một chàng trai Mỹ, Brendan (John Ruby).

Phim có những tình tiết gợi cảm, chạm đến những xúc cảm sâu xa nhất trong tâm hồn mỗi con người. John Ruby quen thuộc với khán giả Việt qua phim You, Me and Dupree (Kỳ đà cản mũi). Porter Lynn, nữ diễn viên Mỹ gốc Việt lần đầu đóng vai chính đã nhận danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Boston (Mỹ) 2011. Ngoài ra Touch còn nhận thêm giải Câu chuyện phim hay nhất và Quay phim xuất sắc nhất tại LHP này cùng hàng loạt giải thưởng khác.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.