Nước sông Hồng bất ngờ dâng cao

03/03/2012 13:58 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.3, mực nước sông Hồng ở Lào Cai bất ngờ dâng cao, màu nước xanh lạ thường. Đây là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp từ trước tới nay.

(TNO) Sáng nay 3.3, mực nước sông Hồng tại Lào Cai bất ngờ dâng cao bất thường. Theo đánh giá của cơ quan khí tượng thuỷ văn Lào Cai, đây là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp từ trước tới nay.

Theo thông tin Trạm Thủy văn Lào Cai vào lúc 13 giờ ngày 2.3, mực nước sông Hồng vẫn ở mức rất thấp là 75,82 m. Đến 7 giờ sáng nay, các cán bộ của trạm đã ghi nhận được mực nước sông lên tới 76,64 m. Biên độ mực nước đạt 82 cm.

 
Nước sông Hồng bất ngờ dâng cao, màu nước xanh lạ thường - Ảnh: Phạm Vũ Sơn

Điều đặc biệt là nước sông Hồng thường xuyên có màu đỏ của phù sa khi có lũ nhưng hiện nay nước sông có màu trong xanh lạ thường.

Ông Lưu Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, hiện đang là thời kỳ khô hanh cao điểm trong năm. Theo quy luật tự nhiên thì thời điểm này là lúc mực nước trên sông Hồng cạn nhất. Tuy nhiên, hiện tượng nước sông Hồng dâng lên bất thường có thể là do sự điều tiết ở các hồ nước trên thượng nguồn ở bên kia biên giới.

Phạm Vũ Sơn

>> Nỗi đau sông Hồng: Vấn đề thực sự rất nghiêm trọng
>> Nỗi đau sông Hồng: Ô nhiễm đã được cảnh báo từ lâu
>> Nỗi đau sông Hồng: Nhà máy hủy hoại sông
>> Nỗi đau sông Hồng: Rau héo khô, cá tôm chết thảm...
>> Khô cạn nguồn nước
>> Nỗi đau sông Hồng
>> Sông Hồng đổi màu
>> Nước sông Hồng nhiễm chì và kim loại độc hại
>> Mực nước sông Hồng xuống thấp kỷ lục

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.