Xả khói độc trong khu dân cư là tội ác

03/03/2012 03:59 GMT+7

Cần di dời ngay những cơ sở này là ý kiến của nhiều độc giả sau bài Sống chung với khói độc đăng trên Thanh Niên ngày 2.3.

Cần di dời ngay những cơ sở này là ý kiến của nhiều độc giả sau bài Sống chung với khói độc đăng trên Thanh Niên ngày 2.3.

Ai chịu trách nhiệm?

Ô nhiễm không khí là căn bệnh gây chết từ từ. Các chất khí ô nhiễm đặc biệt là các hạt bụi nhỏ sinh ra từ việc đốt nhiên liệu sẽ đi thẳng vào phổi và lâu dài có thể gây ung thư phổi. Tôi cho rằng nếu cán bộ quản lý môi trường địa phương đó không có biện pháp thì nên sa thải để người có tâm, có tầm khác làm.

Thụy n(hoquocthuyan@yahoo.com)

Tội ác

Ở KP5, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 cũng có tình trạng tương tự. Các cơ sở dệt nhuộm thường xuyên nhập về hàng tấn vỏ hạt điều và cả mủ cao su phế thải từ Bình Dương và Đồng Nai để làm chất đốt. Việc sử dụng vật liệu phế thải để đốt lò ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân chung quanh, là gián tiếp gây ra tội ác. 

Nguyễn Mạnh Hùng(Nguyenhung70@yahoo.com)

Sự bao che của chính quyền?

Không chỉ P.Đông Hưng Thuận, mà cả P.Tân Thới Nhất, phía dưới chân cầu Tham Lương 2 cũng có nhiều cơ sở nhuộm. Mỗi khi người dân không chịu nổi kéo đến các cơ sở nhuộm này để yêu cầu giảm xả khói thải thì bao giờ cũng có công an phường đứng chặn lại. Chính quyền, công an địa phương không bảo vệ cuộc sống của dân mà lại đi bảo vệ những cơ sở gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân thì có trái ngược với nhiệm vụ của mình hay không?!

Phùng Tấn Tiên (luc_vantien2003@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.