Tiếp cận từng học sinh

02/03/2012 03:29 GMT+7

Hình thức các chuyên gia đến tư vấn lớp trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên năm nay đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Hình thức các chuyên gia đến tư vấn lớp trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên năm nay đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

 

Chuyên gia tư vấn trả lời thắc mắc của HS Trường THPT Sơn Tịnh 1 (Quảng Ngãi) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Mở rộng hình thức

Năm nay ban tổ chức lựa chọn trường THPT cách xa trung tâm để tư vấn vì HS tại những nơi này còn khó khăn trong việc tiếp cận thông tin tuyển sinh. Thực tế cho thấy việc lựa chọn này hết sức đúng đắn. HS các trường THPT huyện, xã tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên… rất khao khát tiếp cận thông tin và chăm chú nghe các thầy, cô trong ban tư vấn giải đáp thắc mắc. Đến nơi nào cũng vậy, các chuyên gia như thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, PGS-TS Đặng Văn Tịnh - Phó trưởng phòng Đào tạo ĐH Y Dược TP.HCM, tiến sĩ Trần Mạnh Thành - Phó hiệu trưởng CĐ Bách Việt… đều tư vấn hết sức cặn kẽ, sâu rộng…

Thay vì chỉ có hình thức “chuyên gia đến lớp” như mọi năm (thầy cô ở các trường ĐH-CĐ luân phiên chuyển đổi qua nhiều lớp học để tư vấn), năm nay thêm hình thức “mỗi lớp một chuyên gia”. Theo cách này, HS sẽ có khoảng 15 phút tập trung trước sân trường để các thầy cô tư vấn chung về quy chế tuyển sinh và những lưu ý khi đi thi. Sau đó, mỗi thầy cô đại diện cho trường sẽ ngồi tại chỗ, HS quan tâm đến trường nào sẽ tìm đến trường đó để được tư vấn.

Phụ huynh cũng tham gia

Một thành công khác của hình thức tư vấn lớp là sự lan tỏa sâu rộng. Không chỉ HS, phụ huynh cũng tìm đến các lớp học để nghe tư vấn. Đặc biệt ở Phú Yên, Bình Định, phụ huynh tham gia rất đông. Trước khi đoàn tư vấn đến, hội phụ huynh các trường THPT đã thông báo đến các phụ huynh để ai có nhu cầu thì đến tận các lớp cùng HS. Ông Đinh Tấn Hiển - phụ huynh HS Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Phú Yên) - cho biết xem trên Báo Thanh Niên có tổ chức chương trình tư vấn lớp, nên ông đến trường để cùng con mình tham gia. Sau khi nghe tư vấn, vị phụ huynh này đã quyết định trường thi cho con. Tại Trường THPT iSchool Quy Nhơn (Bình Định), chị Lê Thị Thanh - phụ huynh một HS - tâm sự: “Con tôi muốn học ngành tài chính - ngân hàng và đây là dịp tốt nhất để tôi tham dự cùng con nhằm định hướng cho con mình vào một trường chất lượng, phù hợp với nguyện vọng của cháu và gia đình”.

Tặng CD luyện thi trắc nghiệm

Thí sinh cắt phiếu trên Báo Thanh Niên để nhận CD theo 2 cách:

1. Thí sinh ở Hà Nội nhận tại: tầng 3, số nhà 17, ngõ 167 Tây Sơn, Q.Đống Đa; ở TP.HCM: 248 Cống Quỳnh, Q.1; Lâm Đồng: A22A Trần Lê, P.4, TP.Đà Lạt; Khánh Hòa: 120 Thống Nhất, P.Vạn Thắng, TP.Nha Trang; Đồng Nai: 88 Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa.

2. Tại những địa phương tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi năm 2012. Hiện nay, chương trình đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung (theo lịch đính kèm). Ở các địa phương khác, Báo Thanh Niên sẽ thông tin chi tiết địa điểm và thời gian khi chương trình diễn ra.

- Quảng Nam - Đà Nẵng: 9 giờ ngày 2.3 tại Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Điện Bàn, Quảng Nam). Chiều tư vấn lớp tại Trường THPT Phan Thành Tài và Phạm Phú Thứ (Đà Nẵng).

- Quảng Trị: 8 giờ ngày 4.3, truyền hình trực tiếp tại Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh. Chiều tư vấn lớp tại Trường THPT TX.Quảng Trị và THPT Vĩnh Linh.

 THANH NIÊN

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.