Tai nạn giao thông thảm khốc, 12 người chết

02/03/2012 09:58 GMT+7

(TNO) Lúc 16 giờ ngày 1.3, xe ô tô mang biển số 82B-000.96 (loại 16 chỗ ngồi) thuộc hãng xe Đăng Khoa (Kon Tum) rời bến xe khách huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đi qua tỉnh Attapư (Lào).

TIẾP TỤC CẬP NHẬT. NHẤN PHÍM F5 ĐỂ NHẬN THÔNG TIN MỚI

Đến 19 giờ, khi xe vào địa phận tỉnh Attapư và đi được khoảng 30-40km thì bị lật, khiến 12 người bị thiệt mạng và 7 người bị thương.

Tất cả đều là người Việt Nam.

Người may mắn sống sót sau vụ tai nạn là chị Cao Lý Mỹ An (23 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) kể lại: “Khi xe đang đổ đèo thì em nghe tiếng động mạnh rồi không biết gì nữa. Lúc tỉnh lại, em thấy phần chân đau nhói và mắc kẹt trong xe. Em cố hết sức để kêu cứu. Hơn một giờ sau mới có người cứu và đưa về cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kon Tum lúc 23 giờ đêm”.


Chị Cao Lý Mỹ An mất mẹ và người yêu - Ảnh: T.Dương

Ngồi bên cạnh chị An trên xe là mẹ ruột, bà Lý Thị Lệ Thủy (50 tuổi) và người yêu là anh Mai Văn Hoàng (34 tuổi), cả hai đã bị chết tại chỗ.

Ba mẹ con chị An đi thăm người thân đang làm ăn bên Lào.

Hiện chị An bị gãy xương đùi, đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Anh Nguyễn Chương (28 tuổi, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) bị thương ở đầu, mặt và tay, đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kon Tum, nói: “Em mua vé xe đi từ huyện Ngọc Hồi qua tỉnh Attapư để làm nghề mộc dân dụng. Được nhà xe xếp ngồi ở phía đuôi xe, khi đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng động mạnh, rồi xe chao đảo, lộn nhào”.

Nạn nhân Hoàng Minh Thường (47 tuổi, trú tại Quảng Trị) bị gãy xương đòn phải, gãy xương sườn hai bên, gãy xương đùi trái và xương chậu.

Riêng hai nạn nhân đang nguy kịch là anh Vũ Văn Hoạt (37 tuổi, trú tại Nam Định) bị gãy cột sống lưng và anh Lê Công Chiến (26 tuổi) bị chấn thương sọ não.


Anh Trương Quang Dục bị mất người cậu đi cùng chuyến xe - Ảnh: T.Dương


Anh Nguyễn Chương may mắn thoát chết - Ảnh: T.Dương

Cùng đi trên chuyến xe định mệnh còn có anh Trương Quang Dục (trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Cậu của anh Dục là ông Nguyễn Văn Dương (49 tuổi) cùng đi trên xe đã chết. Anh Dục bị gãy xương đùi háng.

Bác sĩ Trần Ái - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết khi tiếp nhận 6 ca chấn thương được chuyển về, bệnh viện đã huy động 20 y bác sĩ đến tập trung tại bệnh viện, sẵn sàng cấp cứu với tinh thần cao nhất.

Nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng làm rõ.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được, ngay sau vụ tai nạn lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã cử một đoàn công tác sang nước bạn để nắm tình hình.

Ngoài ra, tỉnh Kon Tum cũng hỗ trợ ngay cho những người bị thương đang điều trị ở bệnh viện mỗi người 2 triệu đồng.

Lập đoàn công tác đặc biệt

Sáng 2.3, UBND tỉnh Kon Tum đã có công điện gởi chính quyền tỉnh Attapư (Lào) để nhờ chính quyền nước bạn hỗ trợ trong việc nắm thông tin về vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra đêm qua (1.3) làm ít nhất 12 người chết, 7 người bị thương tại địa phận tỉnh Attapư.

UBND tỉnh Kon Tum cũng đã gởi một đoàn công tác đặc biệt có mặt tại hiện trường để phối hợp với chính quyền địa phương tỉnh Attapư giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Cùng ngày, Phó chủ tịch thường trực UBDN tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi những người bị nạn; hỗ trợ nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.

Theo thông tin mới nhất từ Phòng CSGT H.Ngọc Hồi, hiện đã có 12 nạn nhân tử vong, trong đó, 10 nạn nhân đã được người nhà nhận diện.

Trùng Dương

>> Chở quá tải, nhiều xe "chổng vó"
>> Bắt tài xế xe tải tông chết 2 người
>> Xe khách tông xe máy, 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.