Rô bốt EMIEW2

02/03/2012 17:14 GMT+7

(TNO) Lỡ bỏ quên chìa khóa mà không nhớ ở đâu? Rô bốt do chuyên gia Nhật Bản phát minh có thể đi tìm và dẫn bạn đến tận nơi đặt đồ vật đó.

(TNO) Lỡ bỏ quên chìa khóa mà không nhớ ở đâu? Rô bốt do chuyên gia Nhật Bản phát minh có thể đi tìm và dẫn bạn đến tận nơi đặt đồ vật đó.

>> Rô bốt họa sĩ
>> Rô bốt cực "cute
>> Rô bốt lọc không khí
>> Rô bốt giúp người già bớt trầm cảm
>> Rô-bốt biết hết

Rô bốt hai màu đỏ trắng, gọi là EMIEW2, có kích thước cỡ một đứa bé 6 tuổi. Nó có thể di chuyển trên mặt phẳng bằng chân được gắn bánh. Thiết kế khuôn mặt của EMIEW2 khiến người đối diện liên tưởng đến vẻ ngoài cực “cute” của mèo Kitty.

Tuy nhiên, phiên bản rô bốt mới nhất của hãng Hitachi không chỉ có khuôn mặt dễ thương. Công nghệ trí thông minh nhân tạo của EMIEW2 đủ để cho phép nó nhận dạng và định vị đồ vật đã được xem qua, cũng như nhận dạng được mặt người.

 
Rô bốt EMIEW2 - Ảnh: Hitachi

Theo trang Physorg.com, khi được đưa cho máy ảnh kỹ thuật số, rô bốt nói: “Đây có lẽ là máy ảnh DSLR”.

Khi nhìn thấy một vật thể, EMIEW2 dùng hai camera trên đầu để so sánh màu sắc và hình dạng với hình ảnh được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu.

“EMIEW thu thập hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau trên internet và lưu vào bộ nhớ ngoài”, theo nhà phát triển Takashi Sumiyoshi.

Để định dạng và tìm kiếm đồ vật, rô bốt tương tác với hệ thống máy quay đặt khắp phòng. Khi được yêu cầu tìm vật nào đó, như đồng hồ chẳng hạn, rô bốt sẽ nói: “Đồng hồ đó đang nằm trên bàn (hoặc nơi nào khác...). Tôi sẽ dẫn bạn đến đó”.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.