Hồi hộp chờ Big Bang

03/03/2012 03:53 GMT+7

Có thể không biết gì về nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc này nhưng vì ủng hộ nhu cầu giải trí của con em mình mà không ít phụ huynh cũng nhập cuộc săn vé xem Big Bang vào 14.4.

Có thể không biết gì về nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc này nhưng vì ủng hộ nhu cầu giải trí của con em mình mà không ít phụ huynh cũng nhập cuộc săn vé xem Big Bang vào 14.4. 

Học giỏi sẽ được thưởng vé Big Bang!

Thông tin Big Bang - một trong những nhóm nhạc hút khách nhất xứ Hàn và cũng là một trong những đại diện nổi bật của làn sóng Hàn tại châu Á hiện nay - đến VN được lan truyền hơn một tháng nay khiến khán giả tuổi teen chộn rộn và “quay cuồng cả lên”.

Các bạn trẻ “quay cuồng” bởi không biết làm sao để sở hữu được tấm vé, vì không hẳn phụ huynh nào cũng chiều lòng con cái, bỏ ra từ 500.000 - 2 triệu đồng cho tiền mua vé. Và nếu không xin tiền thì các bạn cũng “hoang mang” lắm khi săn vé bằng cách kêu gọi người thân trong gia đình uống nước ngọt để chơi trò “cào trúng vé” trên một loại thức uống của đơn vị tổ chức. Có bạn mới mua một thùng đã may mắn có vé, nhưng có bạn “cào hoài mà chỉ trúng toàn nước ngọt” như chia sẻ trên các trang cá nhân. Có bạn còn được phụ huynh (rất quan tâm đến gu giải trí của con mình) hứa thưởng vé xem Big Bang nếu kết quả học tập tiến bộ - thể hiện bằng điểm số trên các bài kiểm tra...

 
Big Bang - Ảnh: T.L

Không khí săn vé Big Bang càng nóng lên khi thông tin cho hay vé sẽ được phát hành từ ngày 1.3 vừa qua, và có thể đặt mua qua mạng. Một phụ huynh có con là “fan ruột” của Big Bang cho biết, vì muốn đặt được vé đẹp cho con, các thành viên trong gia đình đã chia giờ để trực chiến... trên mạng, canh khi nào hệ thống bán vé vừa mở thì “nhấn nút”. Thế nhưng, cả buổi sáng hôm đó, trang web đặt vé “đứng im”. Trong khi đó, ban tổ chức chương trình - đơn vị đưa Big Bang sang VN biểu diễn trong Siêu nhạc hội cực đỉnh - SoundFest cũng chưa có công bố chính thức về việc bán vé trực tiếp (đến chiều ngày 2.3 mới họp báo giới thiệu về nhạc hội cũng như cách thức mua vé), nên không chỉ người muốn đi xem mà cả phụ huynh cũng hồi hộp chờ... 

Thưởng thức âm nhạc suốt 10 tiếng

 

Big Bang đoạt nhiều giải thưởng quốc tế

Được thành lập từ năm 2006 với dòng nhạc hip hop, đến năm 2009 Big Bang (5 thành viên) trở thành cái tên nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc. Big Bang cũng là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên nhận được giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Nhật Bản trao tặng với hạng mục Ca sĩ mới xuất sắc nhất. Tại giải MVT châu u 2011, Big Bang đã đoạt giải thưởng Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất. Ngày 29.2 vừa qua, album mới nhất của nhóm - Alive đã được phát hành.

Với SoundFest - Siêu nhạc hội cực đỉnh (diễn ra từ 14 giờ ngày 14.4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM), những người tổ chức mong muốn mang đến cho khán giả hình thức mới trong thưởng thức âm nhạc. Bởi, đến với chương trình, các bạn sẽ hòa mình trong nhiều thể loại: rock, hip hop, pop..., được nghe khoảng 100 ca khúc từ hơn 10 ca sĩ, nhóm nhạc đang được yêu thích: Big Bang (Hàn Quốc), Tata Young (ngôi sao nhạc pop không chỉ nổi tiếng tại Thái Lan), nhóm Bức Tường, Unlimited, Microwave, Phạm Anh Khoa cùng PAK Band, Phương Vy, Văn Mai Hương, Hà Okio, Thanh Bùi, Thảo Trang, Tiến Đạt, Suboi... (VN). Cùng với âm nhạc sẽ là các hoạt động đồng hành: giao lưu, ẩm thực, hóa trang, trình diễn nghệ thuật (performance art), trò chơi mạo hiểm (X-Game)... trong khuôn viên của nhà thi đấu.

Chương trình sẽ kéo dài liên tục trong suốt 10 tiếng, mỗi ca sĩ, nhóm nhạc sẽ biểu diễn trong khoảng 30-45 phút, với những tiết mục đặc sắc và thể hiện được màu sắc, phong cách âm nhạc của mình. Tiếp tục phát huy thế mạnh cũng như rút được kinh nghiệm từ lần tham gia Đại hội âm nhạc quốc tế tại Thái Lan 2011, Phạm Anh Khoa và PAK Band sẽ “rock” hết mình, mang đến những đặc trưng rất “PAK” cho sân chơi âm nhạc lần này.

Với Văn Mai Hương, dù chưa thể “bật mí” các tiết mục, nhưng cô cũng rất háo hức khi nói về chương trình, và cho biết sẽ hát ít nhất 3 bài trong album đầu tiên của mình, cùng một vài ca khúc tiếng Anh. Quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên Phương Vy dù tham gia khá nhiều chương trình mang tính chất đại nhạc hội, nhưng vì “đây là lần đầu có sự kết hợp cùng ca sĩ các nước, nên không chỉ Vy mà có lẽ các ca sĩ VN tham gia cũng sẽ hưng phấn hơn nhiều”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.