Giản tiện với túi hút chân không

03/03/2012 03:32 GMT+7

Mùa đông qua đi, cũng là lúc nhiều gia đình lúng túng với bài toán tìm chỗ cất chăn, drap, gối, quần áo ấm…mà không lo bị ẩm mốc, bụi bẩn. Giải pháp mua túi hút chân không chứa đồ có thể giúp tiết kiệm không gian lên tới 75%.

Mùa đông qua đi, cũng là lúc nhiều gia đình lúng túng với bài toán tìm chỗ cất chăn, drap, gối, quần áo ấm…mà không lo bị ẩm mốc, bụi bẩn. Giải pháp mua túi hút chân không chứa đồ có thể giúp tiết kiệm không gian lên tới 75%. 

Phần lớn các gia đình ở thành phố đều có diện tích chật chội. Tủ quần áo dù có lớn đến mấy cũng không thể nhét tất cả các loại chăn, drap, quần áo cho hai mùa nóng lạnh. Do đó nhu cầu mua sắm túi chứa đồ nhiều nhất thường rơi vào thời điểm tháng 3-4 và tháng 10-11 khi thời tiết chuyển mùa, nhưng không phải ai cũng biết đến tiện ích của túi hút chân không.

Tại Hà Nội, có thể tìm mua loại túi nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc có giá từ 65.000 - 85.000 đồng/chiếc và máy hút chân không giá 150.000 đồng tại cửa hàng Daiso, các cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng của Nhật, Hàn, với nhiều kích cỡ khác nhau.

 
Một loại túi hút chân không có bán trên thị trường Hà Nội - Ảnh: Hải Bình

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, dùng máy hút cắm vào van hút, máy sẽ “biến” túi ở dạng môi trường chân không hoàn toàn. Nếu gia đình nào có máy hút bụi có thể dùng thay thế máy hút chân không. Cách sử dụng tương tự như trên. Lợi ích của túi chân không không phải ai cũng biết đến, do hút hết không khí, túi xẹp xuống rất nhỏ, đảm bảo tiết kiệm diện tích tới 75% so với việc để quần áo, chăn màn như bình thường, giúp việc lưu trữ trở nên đơn giản hơn.

Không chỉ dùng chứa đồ trong gia đình, tiện ích của loại túi này có thể dùng lại nhiều lần và rất tiện cho người đi du lịch và công tác xa mà không lo quần áo “quá tải”. Để tiết kiệm, nhiều chị em còn sáng tạo, tự chế loại túi hút chân không mà không cần phải “đầu tư” máy hoặc túi vẫn có thể cất đồ mùa đông. Chị Vân Ngọc (Q.Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm: “Sau khi cho đồ vào túi, lấy tay ép lại; đồng thời cầm hai đầu mép túi, cuộn tròn lại để đẩy bớt không khí ra, rồi nhanh tay kẹp miệng túi, kéo khóa lại. Một cách khác đơn giản hơn, nếu như trong nhà có sẵn máy hút bụi, chỉ cần mua loại túi nylon loại dày bán ngoài chợ cho máy hút bụi hút nhanh rồi buộc lại. Tuy nhiên, với cả hai cách trên, thời gian bảo quản sẽ không dài và dễ bị xì hơi hơn dùng túi hút chân không. Mặt khác, dùng máy hút bụi không cẩn thận túi nylon bị hút vào máy gây quá tải và cháy máy”.

Bên cạnh loại túi hút chân không đựng quần áo, trên thị trường còn bán máy hút chân nhỏ gọn cùng túi hút chân không bảo quản thức ăn, thực phẩm. Ưu điểm loại máy hút chân không dạng này cũng có tính năng bảo quản thực phẩm tươi hơn so với cách bảo quản truyền thống. Tuy nhiên, giá cả của loại này cũng đắt trên 2 triệu đồng/máy.

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.