Ngụy tạo người mất tích để lừa bán đất

01/03/2012 03:16 GMT+7

Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ khá tinh vi, có xác nhận của cả cơ quan công quyền, Nguyễn Tấn Tài (SN 1967, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã thực hiện vụ lừa đảo bán đất táo tợn.

Vụ lừa này diễn ra như sau: Đầu năm 2011, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Bảng (SN 1938, ngụ Q.12) đến khu tái định cư 38 ha P.Tân Thới Nhất, Q.12 tìm mua đất thì được “cò” đất tên Phi giới thiệu đến gặp Tài (xưng là chủ nhân lô đất số 14 lô O). Lúc vợ chồng ông Bảng đến gặp Tài, có một người tên Thành cầm nhiều giấy tờ liên quan đến lô đất đưa cho ông Bảng xem, gồm: giấy biên nhận cắm mốc giao nền do ông Khưu Bạch Sinh (SN 1964) đứng tên; bản đồ lô đất O-14; giấy ra viện của ông Sinh bị tâm thần phân liệt…

Tài giải thích, lô đất trên vốn thuộc sở hữu của ông Sinh là anh cùng cha khác mẹ với Tài nhưng hiện ông Sinh đang bị bệnh tâm thần nên gia đình muốn bán đất, thuốc thang cho ông. Ông Nguyễn Văn Ca (SN 1927, cha ruột của ông Sinh) cùng anh chị em trong nhà đã làm giấy đồng thuận cho Tài đại diện đứng tên bán đất.

Sau đó, ông Bảng đồng ý mua với giá 960 triệu đồng và đến ngày 14.2.2011 đã giao 2 đợt tiền tổng cộng 836 triệu đồng. Trong đó, 1 lần giao tiền tại công ty của bà Huỳnh Ngọc Phượng (Giám đốc Công ty TNHH Phúc An Khang, địa chỉ 1A1 chung cư An Sương, KP.4, P.Tân Hưng Thuận, Q.12), Tài đứng ra ký nhận tiền nhưng sau đó đưa trực tiếp cho bà Phượng trước sự chứng kiến của vợ chồng ông Bảng, Tài, Thành, Phi…

Khoảng 3 tháng sau, Tài thông báo: Không làm được giấy tờ chuyển nhượng do ông Sinh bỏ trốn khỏi bệnh viện tâm thần. Sau đó, Tài đưa cho ông Bảng xem một số giấy tờ đã nộp cho TAND Q.Bình Thạnh về việc ông Sinh mất tích và nói sẽ thông báo về việc ông Sinh bị mất tích trên báo đài rồi mới làm được thủ tục sang nhượng.

Sau khi báo đài thông tin ông Sinh mất tích, ông Khưu Bạch Sinh thật đã đến cơ quan chức năng tố cáo Tài giả mạo giấy tờ, thông tin sai lệch. Thật sự, ông Sinh đang sinh sống tại số 449/30A Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh gần nhà Tài và không có quan hệ gì với Tài. Tiếp nhận hồ sơ, Công an Q.12 đã mời Tài lên làm việc và Tài khai nhận: đã câu kết với Phượng làm giả hồ sơ vụ lừa đảo trên.

Theo chúng tôi được biết, trước đó đầu năm 2010, nạn nhân L.T.P (ngụ Q.Tân Bình) cũng bị Phượng, Tài lừa đảo bán mảnh đất trên với giá 900 triệu đồng. Lúc đó, Phượng đã đứng ra nhận của ông P. 700 triệu đồng và Tài nhận 100 triệu đồng. Sau đó, ông P. phát hiện, làm dữ nên đã lấy lại được 600 triệu đồng.

Do vụ việc thuộc thẩm quyền của Công an TP.HCM nên tháng 1.2012, Công an Q.12 đã chuyển hồ sơ cho Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.