Microsoft mời cộng đồng dùng thử Windows 8

01/03/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows 8 vào ngày thứ tư (29.2, giờ địa phương) cho mọi người dùng dưới dạng một tải về miễn phí.

(TNO) Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows 8 vào ngày thứ tư (29.2, giờ địa phương) cho mọi người dùng dưới dạng một tải về miễn phí.

Theo Reuters, Windows 8 là hệ điều hành được Microsoft thiết kế đồng thời cho máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng nhằm cạnh tranh trực diện với nền tảng iOS của Apple.

Có tên gọi Windows 8 Consumer Preview, phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành mới có đồng thời bản 32-bit và 64-bit, tích hợp giao diện người dùng Metro và hỗ trợ toàn diện cho thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng đa chạm.

Theo Slashgear, cấu hình phần cứng tối thiểu để một thiết bị chạy được Windows 8 là bộ xử lý tốc độ 1GHz, RAM 1GB (với bản 32-bit) hay RAM 2GB (với bản 64-bit), dung lượng đĩa cứng còn trống từ 16GB đến 20GB.

 Windows 8; bản dùng thử; Microsoft; Windows 8 Consumer Preview
Windows 8 đã có màn trình diễn ấn tượng tại triển lãm Mobile World Congress 2012 - Ảnh: Slashgear

Ngoài ra, phiên bản Windows 8 Consumer Preview được giới thiệu kỳ này cũng tích hợp ứng dụng Windows Store để người dùng tải về các ứng dụng, cũng như truy xuất kho lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây được Microsoft cung cấp để thuận tiện hơn trong việc đồng bộ dữ liệu với các thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows Phone.

Một phiên bản thử nghiệm của trình duyệt IE 10 cũng được tích hợp trong Windows 8 Consumer Preview.

Người dùng có thể tham khảo thông tin và tải về phiên bản Windows 8 Consumer Preview từ địa chỉ preview.windows.com.

An Huy

>> Máy tính bảng Windows 8 và áp lực giá mềm
>> Các "yêu sách" để máy tính bảng chạy Windows 8
>> iPad 3 không có nút Home?
>> Nguy cơ lộ "ảnh nóng" từ thiết bị iOS
>> iPad 3 ra mắt ngày 7.3?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.