Xin ngủ nhờ để sát hại ông chủ

28/02/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Giả vờ không có chỗ ngủ, Lê Hải Lộc xin chỗ ngủ nhờ rồi ra tay sát hại ông chủ một cách dã man để cướp tài sản.

(TNO) Ngày 28.2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Lê Hải Lộc (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) mức án 12 năm tù về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Tháng 3.2010, Lộc từ TP.Cần Thơ lên TP.HCM ở cùng với người anh bà con tại nhà trọ thuộc xã Tân An Hội, H.Củ Chi, TP.HCM, rồi được người quen giới thiệu đến làm phục vụ bàn cho anh Mai Văn Đệ vào ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần (anh Đệ chuyên thầu nấu tiệc - PV).


Bị cáo Lộc đang bị dẫn giải về trại tạm giam - Ảnh: Lê Nga

Trong thời gian làm việc tại đây, Lộc quan sát thấy anh Đệ sống một mình và có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định giết người cướp của.

Để thực hiện kế hoạch của mình, khoảng trưa 4.4.2011, Lộc đến chợ Củ Chi mua một con dao rồi mang về phòng cất giấu. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Lộc giấu dao vào trong ống quần Jean rồi đi bộ đến nhà anh Đệ nói dối đã trả phòng trọ, xin ngủ nhờ ở nhà anh Đệ một đêm. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi anh Đệ ngủ say, Lộc ngồi dậy lấy dao ra tay sát hại nạn nhân.  

Sau đó, Lộc lục soát tìm tài sản và phát hiện phía sau tủ tivi trong phòng ngủ của anh Đệ có ba xấp tiền mệnh giá 100.000, 200.000, 500.000 đồng, một điện thoại di động và một cái ví đựng giấy tờ tùy thân.

Lộc tiếp tục đi ra sau nhà bếp mở cốp trước của xe Honda SH để bỏ xấp tiền 200.000 và 500.000 đồng vào; xấp tiền 100.000 đồng và các vật còn lại Lộc bỏ vào túi quần Jean của mình; sau đó dẫn chiếc xe SH từ nhà sau lên phòng khách và tìm chìa khóa định mở cửa lấy xe tẩu thoát nhưng không mở được.

Lúc này, phát hiện có người đang đi về theo hướng nhà anh Đệ nên Lộc đi ra sau bếp rồi tháo chạy về nhà trọ của mình để tắm, thay quần áo rồi dùng xe gắn máy chạy về Q.Ninh Kiều. Tại đây, Lộc kể lại toàn bộ sự việc cho anh ruột mình là Lê Thái Bình. Anh Bình động viên và dẫn Lộc ra tự thú.

HĐXX đã tuyên phạt Lộc 12 năm tù - mức hình phạt cao nhất mà Tòa áp dụng đối với bị cáo Lộc theo quy định của pháp luật hiện hành. Khi phạm tội, Lộc mới 15 tuổi.

Lê Nga

>> Sinh viên bắt cóc, giết trẻ em lãnh án chung thân
>> Đau lòng bố dùng búa đập chết đứa con hỗn láo
>> Bắt kẻ giết 2 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.