Tàu du lịch Ý chở hơn 1.000 người trôi dạt

28/02/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Chiếc tàu du lịch Ý bị trôi dạt ở Ấn Độ Dương đã được một tàu đánh cá Pháp lai dắt đến hòn đảo gần đó trong hôm nay, 28.2, theo lực lượng tuần duyên Seychelles.

(TNO) Chiếc tàu du lịch Ý bị trôi dạt ở Ấn Độ Dương đã được một tàu đánh cá Pháp lai dắt đến hòn đảo gần đó trong hôm nay, 28.2, theo lực lượng tuần duyên Seychelles.

Hãng AFP trích thông báo của lực lượng này: “Tuần duyên Seychelles có thể xác nhận rằng một chiếc tàu đánh cá Pháp đã đến địa điểm của tàu Costa Allegra vào tối hôm qua và đang lai dắt con tàu đến đảo Desroches”.


Tàu Costa Allegra - Ảnh: AFP

Theo AFP, một ngọn lửa bùng lên tại buồng chứa động cơ của con tàu Costa Allegra trong hôm 27.2, làm con tàu chở hơn 1.000 người chết máy và trôi dạt ở Ấn Độ Dương, nơi các tên cướp biển Somalia từng tấn công và bắt cóc các tàu nước ngoài trong quá khứ.

Đội cứu hộ trên con tàu đã dập tắt được ngọn lửa sau ít giờ đồng hồ và không có ai bị thương song mọi hành khách đều di chuyển ra sàn tàu bên ngoài để bảo đảm sơ tán dễ dàng hơn khi cần thiết.

Tàu Costa Allegra thuộc chung hãng tàu với con tàu Costa Concordia vốn bị mắc cạn tại một hòn đảo ở Ý vào tháng 1 trong thảm kịch khiến 32 người thiệt mạng.

Lực lượng tuần duyên Seychelles cho biết hai chiếc tàu kéo dự kiến sẽ đến địa điểm của con tàu vào cuối ngày hôm nay.

Hành khách và thủy thủ của con tàu đến từ 25 quốc gia, bao gồm 135 người Ý, trong đó có 9 lính thủy đi theo bảo vệ con tàu, và 127 người Pháp, 97 người Úc, 90 người Thụy Sĩ cùng những người khác đến từ Anh, Đức, Mauritius, Nga, Slovenia, Tây Ban Nha...

Con tàu gặp nạn đang trên đường từ Madagascar đến Seychelles, một quần đảo có hơn 115 hòn đảo ở Ấn Độ Dương.

Sơn Duân

>> Tuyết và biển động ngăn trục vớt con tàu xấu số Concordia
>> Vụ chìm tàu Costa Concordia: Mắc phải lời nguyền?
>> Thuyền trưởng tàu Ý bị lật tố cáo hãng Costa Crociere
>> Ba nhân chứng người Việt kể chuyện đắm tàu ở Ý
>> Du thuyền mắc cạn tại Ý, 8 người chết, 4.000 người sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.