Nem chua nướng

29/02/2012 03:03 GMT+7

Nem chua là món ăn rất dễ dàng mua được ở Đà Nẵng, bởi đây được xem là một loại đặc sản của đất này.

Nem chua là món ăn rất dễ dàng mua được ở Đà Nẵng, bởi đây được xem là một loại đặc sản của đất này.

 
Ảnh: Diệu Hiền

Thông thường, mọi người thường ăn liền chứ ít ai nghĩ đến chuyện mang nó đi nướng. Nhưng nếu đã một lần thử ăn nem chua nướng, thì chắc chắn sẽ không thôi nghĩ đến món ăn này. Bởi, khi được nướng lên, vị ngọt thanh tao kèm với vị chua đặc trưng của nem chua nướng sẽ càng được dậy lên rất đặc biệt. Từ miếng nem, nước của nem tiết ra, chảy xuống than, một mùi thơm quyện lấy làm cho nem không chỉ ngon mà thơm đến lạ lùng.

Thông thường, miếng nem chua dùng để nướng phải là loại nem vừa chín tới, và đặc biệt là phải có miếng lá ổi trong cùng, sau những lớp lá chuối. Khi bóc những lớp lá chuối cuốn nem ra để nướng, nhất định phải giữ lại lớp lá ổi. Lớp lá này rất quan trọng khi nướng, bởi lửa than sẽ không bén được đến thịt nem mà chỉ làm cháy xém lớp lá, làm cho thịt nem trở nên vừa thơm, vừa chín, không bị khô. Khi nhìn lớp lá ổi cháy xém bởi lửa than cũng là lúc miếng nem đã có thể mang ra dĩa để thưởng thức.

Miếng nem nướng chấm thêm một miếng tương ớt xào Hội An, kẹp thêm một chút tỏi Lý Sơn, bỏ vào miệng cắn một miếng, vị ngon sẽ lập tức tỏa lan trên đầu lưỡi. Vừa ngọt, chua, cay, hăng... cộng với chút hương vị của lá ổi hòa quyện với nhau. Phải vừa nướng vừa ăn khi nem còn nóng hôi hổi thì mới đúng “sách”. Nếu chưa được thử thì cứ hôm nào trong tiết trời se se, hãy quạt đỏ một lò than, và gắp nem lên nướng...

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.