Vũ Khanh và "Trên đỉnh bình yên"

27/02/2012 03:28 GMT+7

Giọng ca đình đám của thập niên 1980-1990 đã xuất hiện thật ấn tượng tại khách sạn Sofitel Plaza, TP.HCM trong đêm nhạc Trên đỉnh bình yên (25.2). Sự trở về của anh đã chinh phục khán giả quê nhà sau hơn 30 năm xa cách.

Giọng ca đình đám của thập niên 1980-1990 đã xuất hiện thật ấn tượng tại khách sạn Sofitel Plaza, TP.HCM trong đêm nhạc Trên đỉnh bình yên (25.2). Sự trở về của anh đã chinh phục khán giả quê nhà sau hơn 30 năm xa cách.

Trước khi trở về, những ai từng hâm mộ Vũ Khanh đều tỏ ra lo lắng. Giờ đây do tuổi đời, tuổi nghề chồng chất, giọng ca đình đám một thời e rằng không còn được như xưa. Thế nhưng khi anh bước lên sân khấu cùng Ý Lan với ca khúc Đố ai, những tiếng vỗ tay vang lên thay lời khen tặng bởi Vũ Khanh vẫn đầy phong độ cả về ngoại hình lẫn giọng hát.

Cảm xúc của Vũ Khanh ngay khi cúi chào mọi người cũng thật khó tả. Một chút hạnh phúc xen lẫn lo lắng trong lần trở về này. Sự căng thẳng thể hiện ngay trong cả Nụ tầm xuân (bài hát rất nổi tiếng của anh cùng Ý Lan tại hải ngoại). Song, cũng rất may là người bạn diễn của anh quá tuyệt vời, qua cử chỉ đổi chiếc micro mà theo chị không hay bằng chiếc chị đang hát, đã giúp Vũ Khanh lấy lại tinh thần. Nói như Ý Lan thì đã 20 năm họ cùng đứng trên sân khấu. 20 năm với bao kỷ niệm nhưng điều mà họ chờ đợi là có ngày được song ca cùng nhau trên quê hương. Còn như lời Vũ Khanh thì 20 năm “dính” cùng Ý Lan trên sân khấu, anh luôn có cảm giác bình yên và tự tin.

 
Vũ Khanh và Ý Lan trong đêm nhạc Trên đỉnh bình yên - Ảnh: L.V.P.H

Vũ Khanh cũng chia sẻ thật lòng... nỗi sợ càng dâng cao khi phải diễn trước tác giả 2 ca khúc: Đố aiNụ tầm xuân là nhạc sĩ Phạm Duy đang ngồi bên dưới, cho dù anh đang hát cùng Ý Lan. Sau 2 bài mở màn, phong độ của anh đã thật sự trở lại với Trăm nhớ ngàn thương, Tình đầu tình cuối. Đây cũng là 4 bài hát nổi tiếng đã gắn liền với “cặp đôi” Ý Lan - Vũ Khanh từ những ngày đầu cùng nhau đi hát tại hải ngoại. Theo lời Ý Lan, dẫu đã hàng chục năm trôi qua nhưng cứ mỗi khi được hát chung, cảm xúc lần đầu tiên lại ùa về. Và cái gì đầu tiên bao giờ cũng nhớ mãi, nhất là khi được hát cùng nhau lần đầu trên sân khấu quê nhà.

Không hiểu sao mọi người cứ thích nghe tôi thể hiện những bài chia lìa, đau khổ. Hình như cái cảm giác của sự tan vỡ, đau đớn làm cho người ta thích gần hơn với âm nhạc.

Ca sĩ Vũ Khanh

Chia tay giọng hát Ý Lan, Vũ Khanh trở lại là chính mình của thập niên 1980 khi cất lên: “Cô láng giềng ơi! Không biết cô còn nhớ đến tôi. Giây phút êm đềm ngày xưa kia khi còn ngây thơ. Cô láng giềng ơi! Tuy cách xa phương trời tôi không hề. Quên bóng ai bên bờ đường quê, đôi mắt đăm đăm chờ tôi về (Cô láng giềng - Hoàng Quý).

Bài hát quá quen thuộc đã đóng dấu tên tuổi Vũ Khanh. Anh chia sẻ: “Thật lòng tôi rất muốn hát những ca khúc vui hơn, nhưng không hiểu sao mọi người cứ thích nghe tôi thể hiện những bài chia lìa, đau khổ. Hình như cái cảm giác của sự tan vỡ, đau đớn làm cho người ta thích gần hơn với âm nhạc”. Nghe Vũ Khanh hát thêm Anh biết em đi chẳng trở về, Tiễn đưa, Cô hàng cà phê, Cô hàng nước, Áo lụa Hà Đông… mới hiểu hơn cái cảm giác da diết, man mác buồn như lời anh tâm sự: “Ngẫm lại mình cũng 2, 3 lần đổ vỡ rồi”.

Sau đêm nhạc đầu tiên này, Vũ Khanh cùng Ý Lan tiếp tục tập luyện để ra mắt khán giả đêm nhạc thứ 2: Một thời để yêu - một thời để nhớ diễn ra vào 20 giờ ngày 3 và 4.3 tại Nhà hát TP.HCM.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.