Tấn Minh có duyên với Uyên Linh?

27/02/2012 08:54 GMT+7

Không gian m nhạc số 10 là sự kết hợp của hai ca sĩ khá xa nhau không chỉ về tuổi đời, tuổi nghề. Không chỉ tính cách âm nhạc mà tính cách con người họ khéo cũng ít có điểm chung.

Không gian m nhạc số 10 là sự kết hợp của hai ca sĩ khá xa nhau không chỉ về tuổi đời, tuổi nghề. Không chỉ tính cách âm nhạc mà tính cách con người họ khéo cũng ít có điểm chung.

 
Uyên Linh - Tấn Minh lần đầu “kết duyên” trên sân khấu Không gian m nhạc - Ảnh: N.M.Hà

Một người trầm tĩnh, điềm đạm, đi chậm; một người nhí nhảnh, vụt lên như một hiện tượng, đồng thời gần đây cũng vấp phải không ít thị phi.

Theo thông lệ của Không gian m nhạc thì ca sĩ trẻ về tuổi nghề hơn sẽ được coi là nhân vật thứ chính và hát ít hơn hẳn ca sĩ chính. Nhưng trong đêm nhạc Bức tình thư chưa gửi (25-2), tỷ lệ này là ngang nhau, chưa kể Uyên Linh hát thêm một bài tiếng Anh ngoài kế hoạch.

Qua những gì thể hiện trên sân khấu, có thể thấy Uyên Linh hoàn toàn ngang ngửa với đàn anh, thậm chí có phần còn sung mãn hơn về giọng. Điều này có thể một phần cũng có lý do từ khâu biên tập bài.

Tấn Minh mạnh dạn đem lên sân khấu một số bài tủ nhưng lại chưa trình diễn bao giờ của anh- đòi hỏi kỹ thuật cao, như Bức thư tình thứ ba (Đỗ Bảo)- hình như chẳng ca sĩ nào dám hát lại vì quá khó. Tấn Minh còn tự làm khó với những bài hát không thuận cho giọng nam như Chuyện tình (Anh Quân).

Có lẽ vì thế mà phần biểu diễn của Tấn Minh thường gây cảm giác hơi căng cứng. Tuy nhiên, những bài khó nhất như Bức thư tình thứ ba hay Bức thư tình thứ năm đều được anh thể hiện thậm chí về chất lượng chuyên môn còn tốt hơn cả bản thu, chứng tỏ kỹ thuật đáng nể.

Uyên Linh chọn khá nhiều bài nhẹ nhàng, có thể nói là dưới cơ cô, như những bài của Quốc Trung, Bảo Chấn. Kể cả Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương)- đã có thể coi là hit riêng đầu tiên của Uyên Linh cũng chưa khai thác được hết chất giọng của “Thần tượng âm nhạc”. Tóm lại, phần xuất hiện của Uyên Linh sạch sẽ nhưng vẫn có thể bùng nổ hơn nữa.

Mảng được coi là điểm mạnh của Uyên Linh là hát tiếng Anh hơi tiếc lại chưa ép-phê lắm, ngoài Take me to the river vẫn rực lửa như ngày nào để dành đến cuối chương trình, thì hai bài của Whitney Houston- Saving all my love for you và Greatest love of all chỉ dừng lại ở mức độ chấp nhận được.

Đơn giản vì đây không phải dòng nhạc phù hợp với chất giọng Uyên Linh. Ngoài ra, phát âm tiếng Anh của Uyên Linh thực tình cũng chưa thật ngọt như từng được ca ngợi. Cô bỏ qua khá nhiều âm gió, chưa kể hát lộn lời một vài chỗ.

Nếu Tấn Minh có vẻ dùng sức hơi nhiều thì Uyên Linh lại chưa có cơ hội để dốc nhiều sức hơn nữa. Dù sao qua chương trình này, Uyên Linh có dịp khẳng định lại chất giọng từng được người hâm mộ đề cử vị trí diva thứ 5.

Cô cũng rất biết giao lưu, trò chuyện với khán giả, xây dựng trên sân khấu một phong cách thật thà, lí lắc. Khi rớt một bên hoa tai, thì cô nói (vào mic) “Ôi kỳ quá, rớt bông tai rồi!”, khi cần phải uống nước, cô cũng nói với ban nhạc: “Ôi, đợi em uống nước đã!” rồi quày quả chạy đến chỗ chai nước.

Việc sắp xếp bài hát trong chương trình cũng có thể ổn hơn. Chẳng hạn khán giả vẫn đang lâng lâng với Take me to the river bỗng rớt phịch vì bài tiếp theo không liên quan: Sao anh và sao em (song ca)- quá nhẹ để kết thúc chương trình. Nhưng hình như vì Tấn Minh chưa hát tiếng Anh bao giờ nên hai người chỉ có thể hát chung tiếng Việt.

Tóm lại, dù đứng chung chương trình, nhưng Tấn Minh và Uyên Linh không mấy hòa hợp trong phong cách âm nhạc. Chính vì thế mà sự kết hợp của họ chưa thể thăng hoa. Một điểm cộng cho Không gian m nhạc so với vài số gần đây là phần âm thanh đã tốt lên, làm nổi rõ chất giọng ca sĩ.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.