Nỗ lực đưa 7 ngư dân bị nạn về đất liền

27/02/2012 03:38 GMT+7

Chiều 26.2, đại tá Nguyễn Trọng Huyền, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên cho biết đã chỉ đạo lực lượng biên phòng của tỉnh liên lạc, huy động các tàu cá của ngư dân đang đánh bắt gần đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) để đưa 7 ngư dân Phú Yên bị nạn trên biển, đang lánh nạn ở đảo này về đất liền.

7 ngư dân này là thuyền viên trên tàu cá PY-96211 TS do ông Phạm Văn Về (ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa) làm thuyền trưởng, đang hành nghề câu cá ngừ đại dương ở ngư trường Trường Sa thì bị chết máy trôi tự do vào khuya 11.2. Đến sáng 13.2, tàu cá này đã được tàu cá PY-90874 TS của ông Đặng Ngọc Đánh (ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa) cứu hộ, lai dắt, nhưng trên đường vào đến cửa Âu Tàu thuộc đảo Song Tử Tây thì đứt dây kéo nên tàu PY-96211 TS bị sóng đánh vỡ và nhấn chìm.

Thuyền viên Phạm Văn Vũ (ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa) đã nhảy xuống biển để nối dây kéo cứu tàu, bị sóng cuốn trôi, nhưng may mắn sau đó được một tàu cá khác cứu vớt đưa vào bờ. 7 ngư dân còn lại được tàu cá của ông Đánh đưa vào đảo Song Tử Tây, được Đội Dịch vụ hậu cần nghề cá Âu Tàu cho ăn ở tại đây và liên lạc về Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên nhờ giúp đỡ đưa về đất liền.

Hiện đã có một số tàu cam kết sau chuyến đánh bắt sẽ đưa các ngư dân này cùng trở về.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.