Những thắc mắc thường gặp với ứng dụng TV

28/02/2012 05:55 GMT+7

TV thông minh (Smart TV) là dòng TV tiên tiến nhất hiện nay và đang ngày càng trở nên phổ biến. Góp phần không nhỏ vào thành công của Smart TV chính là những ứng dụng vô cùng phong phú, biến chiếc TV quen thuộc thành trung tâm giải trí toàn diện trong gia đình. Chỉ tính riêng kho ứng dụng Samsung Apps của Samsung Smart TV từ năm 2009 đã có hơn 1.400 ứng dụng (lớn nhất thế giới hiện nay) và thu hút trung bình 50.000 lượt tải mỗi ngày.

TV thông minh (Smart TV) là dòng TV tiên tiến nhất hiện nay và đang ngày càng trở nên phổ biến. Góp phần không nhỏ vào thành công của Smart TV chính là những ứng dụng vô cùng phong phú, biến chiếc TV quen thuộc thành trung tâm giải trí toàn diện trong gia đình. Chỉ tính riêng kho ứng dụng Samsung Apps của Samsung Smart TV từ năm 2009 đã có hơn 1.400 ứng dụng (lớn nhất thế giới hiện nay) và thu hút trung bình 50.000 lượt tải mỗi ngày.


Chỉ cần bấm vào biểu tượng Smart Hub trên Samsung Smart TV, người dùng có thể tự do làm chủ nguồn thông tin khổng lồ vào bất cứ lúc nào

Để giúp bạn đọc làm quen với khái niệm ứng dụng trên TV, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi lần đầu sử dụng các ứng dụng này.

Ứng dụng trên TV có giống ứng dụng trên điện thoại?

Có… và không. Cả hai đều là những phần mềm phát triển riêng cho một loại thiết bị với mục đích đáp ứng nhiều nhu cầu của người sử dụng như giải trí, cập nhật thông tin, kết nối bạn bè... Tuy nhiên, nếu ứng dụng trên điện thoại chỉ chú trọng đến trải nghiệm cá nhân thì ứng dụng trên TV lại đề cao tính chia sẻ giữa nhiều người cùng một lúc.

Có thể cài ứng dụng trên điện thoại vào Smart TV không?

Không, vì mỗi thiết bị có cấu hình phần cứng khác nhau. Trên thực tế, Smart TV có nhiều ứng dụng tương tự điện thoại như duyệt web, Facebook, YouTube, Skype... và cả các ứng dụng được phát triển riêng, tận dụng triệt để mọi ưu thế của Smart TV như kết nối Internet tốc độ cao, màn hình rộng, hình ảnh sắc nét và dễ dàng sử dụng với remote control của TV.

Người dùng có thể làm gì với ứng dụng TV?

Rất nhiều thứ. Ngoài những ứng dụng TV đáp ứng nhu cầu cơ bản hằng ngay như đọc tin tức trên mạng, chat chit, còn có vô số ứng dụng khác được chia thành nhiều mục: Giáo dục, Tin tức, Phong cách sống, m nhạc và phim ảnh, Trò chơi... Hãy tưởng tượng vào mỗi sáng, chỉ bằng cách bấm một nút trên remote, thế là bạn điểm qua ngay những tin tức nóng hổi nhất trong ngày từ các trang báo mạng nổi tiếng ở Việt Nam và quốc tế. Trước khi đi làm, bạn lại tham khảo các cách phối quần áo đẹp mắt bằng ứng dụng thời trang. Trước khi đi ngủ, bạn giải trí nhẹ nhàng bằng mini-game hay những câu chuyện cổ tích với các con trên TV.

Nếu sử dụng Smart TV của Samsung, bạn còn có thể sử dụng các ứng dụng thuần Việt như Phim Ảnh để xem trailer, lịch chiếu của những phim “hot” nhất trong tháng, cùng bé cưng học tập với ứng dụng Siêu Toán, Bé học Toán, Bé học tiếng Anh, hay ứng dụng SCTV TV24 Online để xem trực tiếp các chương trình truyền hình cáp SCTV vào bất kỳ lúc nào mà không cần đăng ký dịch vụ cáp SCTV.

Tại sao nên sử dụng ứng dụng TV?

Ứng dụng TV chú trọng đến tính chia sẻ giữa nhiều thành viên nên mang đến nhiều cảm xúc đa chiều cho người sử dụng. Chẳng hạn, thay vì một mình lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của gia đình, hãy thử cho cả nhà xem video clip các địa điểm du lịch lý tưởng trên ứng dụng YouTube của Smart TV và cùng nhau chọn. Hoặc bố mẹ và các con có thể cùng nhau học cách tính nhẩm nhanh với ứng dụng Siêu Toán. Với giao diện thông minh, hướng dẫn sinh động, bố mẹ sẽ giúp bé vừa học vừa chơi cũng như thắt chặt hơn tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Làm thế nào để truy cập các ứng dụng TV?

Mỗi dòng Smart TV đều có biểu tượng riêng để truy cập vào kho ứng dụng của nhà sản xuất. Với Smart TV của Samsung, người dùng chỉ đơn giản bấm vào biểu tượng Smart Hub trên remote để truy cập vào kho Samsung Apps và bắt đầu trải nghiệm một thế giới giải trí mới tại đây. Kho ứng dụng TV của Samsung vẫn đang được cập nhật liên tục để ngày một phong phú hơn về số lượng và đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu tinh tế của người dùng.

Có thể nói với các ứng dụng, Smart TV không chỉ đơn giản là một thiết bị nghe nhìn mà đang trở thành cầu nối giữa người dùng với thế giới Internet rộng lớn, nơi bạn được tự do làm chủ nguồn thông tin khổng lồ vào bất cứ lúc nào.

Thanh Phong

>> Thế giới ứng dụng hấp dẫn trên Smart TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.