Mỹ - Hàn tập trận bất chấp cảnh báo của Kim Jong-un

27/02/2012 14:21 GMT+7

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên vào hôm nay, 27.2, bất chấp những đe dọa trả đũa từ CHDCND Triều Tiên, theo hãng Yonhap.

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên vào hôm nay, 27.2, bất chấp những đe dọa trả đũa từ CHDCND Triều Tiên, theo hãng Yonhap.

Cuộc tập trận có tên Key Resolve sẽ kéo dài đến ngày 9.3 với sự tham dự của khoảng 200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 2.100 lính Mỹ.

Úc, Canada, Đan Mạch, Na Uy và Anh sẽ tham dự với tư cách quan sát viên nhằm bảo đảm cuộc tập trận không vi phạm thỏa thuận đình chiến chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, theo thông báo của quân đội Mỹ.

Một cuộc tập trận chung khác có tên Foal Eagle sẽ diễn ra từ ngày 1.3 đến 30.4 với sự góp mặt của khoảng 11.000 lính Mỹ và các binh sĩ Hàn Quốc.

Vào cuối tuần qua, CHDCND Triều Tiên đã đe dọa sẽ phát động “cuộc chiến thần thánh” chống lại Hàn Quốc và Mỹ.

Vào hôm qua, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã đến động viên các đơn vị quân đội tiền phương, bao gồm cả đơn vị từng pháo kích hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc vào năm 2010 khiến 4 người thiệt mạng.

Theo truyền thông CHDCND Triều Tiên, ông Kim đã cam kết sẽ "tấn công trả đũa mạnh mẽ” nếu cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc xâm phạm chủ quyền nước này.

Sơn Duân

>> Kim Jong-un cảnh báo về tập trận Hàn - Mỹ
>> Triều Tiên đe dọa "chiến tranh thần thánh" chống Mỹ - Hàn
>> Phái viên Mỹ nói về đàm phán với Triều Tiên
>> Hàn Quốc tập trận bất chấp đe dọa
>> Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật bất chấp đe dọa trả đũa
>> Triều Tiên tổ chức đại hội đảng vào tháng 4
>> Kim Jong-un lên bìa tạp chí Time
>> Triều Tiên cải tổ hàng ngũ tướng lĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.