Chặng đường chinh phục Oscar của “The Artist”

27/02/2012 15:07 GMT+7

(TNO) Trên chặng đường tới Oscar 2012, The Artist đã chinh phục hàng loạt các giải thưởng điện ảnh lớn, nhỏ của Mỹ và thế giới.

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 - năm 2012 vừa kết thúc với chiến thắng vang dội của The Artist. Bộ phim câm, đen trắng của điện ảnh Pháp đã giành 5 giải, trong đó có 3 giải quan trọng là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

>> The Artist đoạt Oscar Phim hay nhất
>> Sacha Baron Cohen gây sốc tại Oscar 2012
>> Thời trang quyến rũ tại Oscar 2012
>> Oscar 2012 sẽ tưởng niệm Whitney Houston
>> Những “cuộc chiến” quanh Oscar

Được coi là tác phẩm điện ảnh tôn vinh kỷ nguyên phim câm, The Artist lấy bối cảnh Hollywood những năm 1920, kể câu chuyện về George, một ngôi sao sáng giá trong thời kỳ phim câm bỗng chốc bị lu mờ khi nền công nghiệp điện ảnh chuyển mình sang thể loại phim lồng tiếng.


Poster của phim The Artist 

Vào thời đại của phim 3D, của những màn hình IMAX, của kỹ xảo và công nghệ, ý tưởng thực hiện một bộ phim đen trắng, không lời thoại của đạo diễn Michel Hazanavicius từng bị liệt vào danh sách những ý tưởng ngông cuồng của làng điện ảnh thế giới.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm "thai nghén", Michel Hazanavicius và ê-kíp của mình đã hoàn thiện được The Artist mang đậm chất nghệ thuật đúng như những gì họ kỳ vọng.

Bộ phim The Artist có sức thuyết phục nhờ biết diễn đạt cảm xúc của nhân vật mà không cần lời thoại. Michel Hazanavicius đã rất thành công khi biết kết hợp sự “lỗi thời” của phim câm với tư duy điện ảnh hiện đại để kể một câu chuyện muôn thuở: khi một người lên tột đỉnh vinh quang thì sẽ có kẻ phải xuống vực sâu chạm đáy.

The Artist lần đầu tiên công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2011 ngay lập tức nhận được đánh giá tích cực của các nhà phê bình và công chúng yêu điện ảnh, mang về giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử người Pháp Jean Dujardin.
 
Trên chặng đường tới Oscar 2012, The Artist cũng đã chinh phục được hàng loạt các giải thưởng điện ảnh lớn, nhỏ của Mỹ và thế giới.

Ngay trong tháng 1.2012, The Artist liên tục giành chiến thắng tại lễ trao giải của Hiệp hội các nhà phê bình phim Mỹ, Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ, Hiệp hội đạo diễn Mỹ, giải Quả cầu vàng của Hiệp hội các nhà báo quốc tế tại Hollywood, giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh và truyền hình Anh…

Tới tháng 2.2012, The Artist tiếp tục nhận giải Phim hay nhất tại lễ trao giải Goya của điện ảnh Tây Ban Nha, lễ trao giải Cesar của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật Pháp, gần đây nhất là lễ trao giải độc lập Spirit Awards của Mỹ.

Và không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, The Artist đã đại thắng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 - năm 2012, với 5 giải thưởng trong tổng số 10 đề cử nhận được.

Dưới đây là những hình ảnh đoàn làm phim The Artist ăn mừng chiến thắng tại Oscar 2012:


Michel Hazanavicius nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất 


Jean Dujardin trở thành người Pháp đầu tiên thắng giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất 


Nhà soạn nhạc người Pháp Ludovic Bource nhận giải Nhạc phim hay nhất cho The Artist 


Đoàn làm phim The Artist trên sân khấu nhận giải Phim hay nhất 


Nhà sản xuất trẻ Thomas Langmann thay mặt đoàn làm phim phát biểu 


Thomas Langmann nhận lời chúc mừng từ tài tử Tom Cruise 


Jean Dujardin chụp ảnh kỷ niệm với Natalie Portman, người đẹp đã trao tượng vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho anh 


Đạo diễn Michel Hazanavicius chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng nữ diễn viên chính của The Artist Berenice Bejo 


Chú chó Uggie chung vui cùng các ngôi sao của The Artist 

Phạm Hải
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.