Tay không chặn đứng vụ cướp tiệm vàng

27/02/2012 03:34 GMT+7

Hai tên cướp hung tợn tay lăm lăm dao nhọn và súng tự chế quyết liều mạng đánh trả nhưng vẫn không thoát được dũng khí của một người bán than “hễ thấy chuyện cướp phá tầm bậy là xông lên liền à”.

Hai tên cướp hung tợn tay lăm lăm dao nhọn và súng tự chế quyết liều mạng đánh trả nhưng vẫn không thoát được dũng khí của một người bán than “hễ thấy chuyện cướp phá tầm bậy là xông lên liền à”.

Người dân KP.6, P.An Lạc A, Q.Bình Tân (TP.HCM) đến nay vẫn chưa nguôi ngoai ký ức kinh hoàng về vụ cướp táo tợn tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 ở số 325 tỉnh lộ 10, dẫu nó đã xảy ra từ 1 năm trước. Hôm đó là ngày 16.2.2011, khoảng 21 giờ 30, chủ tiệm vàng là ông Lê Ngọc Thạch (51 tuổi, ở P.3, Q.Bình Thạnh) một mình đang loay hoay đóng cửa tiệm thì bốn thanh niên đi trên hai xe mô tô trờ đến. Hai tên điều khiển xe còn nổ máy đứng trước cửa tiệm, hai tên còn lại nhảy xuống xe, lao vào khống chế ông Thạch cướp vàng. 

Vụ cướp chỉ bị chặn đứng khi có sự ra tay nghĩa hiệp, không màng đến an toàn tính mạng của anh Lưu Quốc Quy, có nhà ở sát tiệm vàng bị cướp. Người đàn ông 49 tuổi này mưu sinh bằng nghề bán than tổ ong cho hàng quán, lối xóm đốt lò, dẫu không biết một chiêu thức võ công gì nhưng hành động như một người hùng thứ thiệt.

 
Anh Lưu Quốc Quy kể lại chuyện chống trả bọn cướp - Ảnh: Đ.P

Rơi vào tình thế nguy nan có thể mất cả tính mạng và tất cả tài sản vốn liếng làm ăn, ông Thạch đã dùng hết sức lực vùng vẫy thoát chạy ra cửa sau vào nhà anh Quy, hoảng hốt tri hô: “Cướp. Cướp anh ơi!”. Đang ngồi xem ti vi, anh Quy thoạt nghe vậy liền chạy qua tiệm vàng xáp lá cà với hai tên cướp hung tợn tay lăm lăm dao nhọn và súng tự chế.

“Lúc đó tui thấy tên cướp cầm dao, một tay lăm lăm gí về phía trước, một tay mở cửa tủ gom vàng (khoảng 20 lượng). Tên cầm súng đứng phía sau hỗ trợ. Vừa lao tới gần, tui vừa chụp ca nước đang để trên bàn ném vào tên cướp cầm dao. Tên cướp cầm súng thấy vậy chĩa súng bắn trúng cẳng chân phải tui. Anh Thạch từ sau chạy đến đưa tui cái quạt điện để bàn làm vũ khí tấn công lại chúng…”. Anh Quy rành rọt kể lại từng chi tiết vụ cướp, bởi lẽ đó là lần đầu tiên trong hơn nửa cuộc đời anh đối mặt sinh tử với chúng.

Tôi nói với anh, rằng tay không mà bắt cướp có súng, chặn được vụ cướp tiệm vàng táo tợn, có lẽ khi ấy chắc anh cũng sợ lắm vì nếu chẳng may lỡ dính đạn trọng thương! “Tui hễ thấy chuyện cướp phá tầm bậy là xông lên liền à. Khoảng cách giữa tui và hai tên cướp gần lắm. Tui không xông lên trấn áp thì nó choảng chết mình ngay. Không nói gì đến súng đạn, cái thằng cầm dao mà lụi trúng một phát thì tui cũng tiêu luôn rồi. May mà mình chống trả quyết liệt nên bọn chúng phải bỏ chạy”, anh Quy chia sẻ.

Lúc bọn cướp thoát chạy ra đường, nghe tiếng truy hô thất thanh của anh Quy và chủ tiệm vàng, anh Trần Thông Minh (48 tuổi) cùng anh Lê Hùng Minh (44 tuổi) đang ở gần đó cũng lập tức đến hỗ trợ, khống chế bắt được tên cướp cầm súng, thu giữ 1 khẩu súng, 8 viên đạn. Tại Công an P.An Lạc A, tên cướp khai là Lê Đức Thắng, 22 tuổi, tạm trú đường Tô Hiệu, Q.Tân Phú...

Nhờ tay không chặn đứng vụ cướp tiệm vàng, anh Quy được Công an TP.HCM tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; được UBND Q.Bình Tân tặng bằng khen vì có đóng góp xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.