Những cô gái “chiếm đoạt toilet nam”

24/02/2012 18:20 GMT+7

(TNO) Cánh mày râu sẽ phản ứng như thế nào khi bất ngờ có một cô gái xuất hiện trong toilet nam và đòi chiếm đoạt không gian “trút bầu tâm sự” riêng tư ấy?

(TNO) Cánh mày râu sẽ phản ứng như thế nào khi bất ngờ có một cô gái xuất hiện trong toilet nam và đòi chiếm đoạt không gian “trút bầu tâm sự” riêng tư ấy?

>> Được thưởng 10.000 USD vì chống vệ sinh "lộ thiên"
>> Bill Gates tuyên chiến với… nhà xí
>> Nguy cơ khủng bố từ toilet máy bay

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục nóng sốt tranh luận về sự kiện nhóm nữ sinh viên dũng cảm xông vào toilet nam đòi “lấn chiếm” không gian "trút bầu tâm sự" của phái mạnh.

Sự kiện này được cho là hình thức “nghệ thuật hành vi”, diễn ra tại một nhà vệ sinh công cộng gần trạm xe buýt số 1 tại công viên Việt Tú thuộc thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 20.2, theo báo Thanh Niên Trung Quốc.

Trang tin tức quốc tế trực tuyến (CRI Online) mô tả: các cô gái đứng ngay trước toilet nam và mạnh dạn nói: “Các anh ơi, vui lòng đợi mấy phút rồi hãy vào nhé. Để các chị em “đi” một chút đã”… Nhiều anh chàng phải ngớ người ra một lúc vì câu nói "chưa từng tưởng tượng ra" này.

 
Nhiều mày râu bất ngờ với sự xuất hiện của các cô gái trong toilet nam - Ảnh: CRI Online


Tờ Quảng Châu nhật báo bình luận: Với hoạt động chưa từng có tiền lệ này, nhóm nữ sinh mong muốn chính quyền và toàn xã hội có cái nhìn nghiêm túc hơn về chuyện bố trí nhà vệ sinh nam - nữ bất hợp lý, vốn đã tồn tại trong suốt thời gian dài ở Trung Quốc.
  
Cộng đồng mạng trên nhiều diễn đàn nhốn nháo lên vì những cô gái dũng cảm này, riêng mạng Weibo thu hút trên 100.000 bình luận của cư dân mạng cả nước.

Sở dĩ, nhóm nữ sinh "tạo dựng" sự kiện nói trên là vì có nhiều ý kiến cho rằng sự bố trí nhà vệ sinh nam và nữ không hợp lý. Cụ thể là, ở nhiều nhà vệ sinh công cộng, trong khi nữ giới phải xếp hàng chờ thì khu toilet nam lại khá thông thoáng. Nếu cứ như vậy thì quá lãng phí và bất bình đẳng.

Một cư dân mạng đăng đàn kể: Lần nọ, khi bà xã đang cần “trút bầu tâm sự”, tôi đi tìm mấy chỗ mà thấy nơi nào cũng có hàng dài người đang đứng đợi, trong khi toilet nam kế bên thì lại người ra người vào thoải mái. Ngay lúc ấy, tôi thật sự muốn cho vợ mình đi toilet ở khu nam cho rồi!”.

Nhiều người tỏ ra đồng tình với ý kiến này. Một blogger có nick PirateDeniwu viết: “Thực tế thì việc bố trí toilet nam và nữ bất hợp lý đã tồn tại lâu nay rồi. Chính nhiều nam giới cũng nghĩ cần phải giải quyết điều này càng sớm càng tốt”.

Cư dân mạng nick Marukoswing chia sẻ thêm câu chuyện khác liên quan đến sự bất hợp lý trong cách bố trí toilet nam và nữ: "Lần nọ, tôi thấy một nhóm phụ nữ phải xếp hàng trước toilet. Vì chờ quá lâu mà chưa tới lượt, họ đã sang phòng toilet nam và hét to lên dò hỏi: “Không có người à”, trong mấy phút không ai đáp trả, vậy là cả nhóm ùa vào “xâm chiếm” toilet nam".

Chủ đề bất bình đẳng trong bố trí nhà vệ sinh nam - nữ đang vô tình tạo thành phong trào "lấn chiếm toilet nam" trên nhiều trang mạng lớn nhỏ ở Trung Quốc với tốc độ chóng mặt.

Trí Quang   

>> Học cách đi… vệ sinh
>> Từ chối bán dâm, bị nhốt trong toilet hơn 5 tháng
>> Phà mắc cạn vì thuyền trưởng kẹt trong toilet
>> Toilet trên sông
>> Dơi dùng cây ăn thịt làm toilet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.