Lê Minh Sơn và "Mình là đàn ông"!

25/02/2012 03:10 GMT+7

Đêm nhạc Mình là đàn ông của Lê Minh Sơn sẽ diễn ra vào tối 4.3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc Mình là đàn ông của Lê Minh Sơn sẽ diễn ra vào tối 4.3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây là món quà Lê Minh Sơn muốn dành tặng những phụ nữ mà anh xem là nguồn cảm hứng sống và sáng tạo. Mình là đàn ông - có thể khiến nhiều người giật mình. Thực ra, đó là tên một bài hát Lê Minh Sơn viết cho dự án chống bạo hành phụ nữ của tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha từ cách đây ba năm. “Thay vì phê phán, bài hát lại ca ngợi cánh đàn ông, tôn vinh đàn bà”, anh cười. Nếu nghe Mình là đàn ông thì thấy không chỉ có vậy, bởi trong đó anh đưa vào những lời nhắn nhủ, nhắc nhở tưng tửng mà vui tai: “Là đàn ông khó lắm. Phải nói ít làm nhiều... Mình là đàn ông mà. Phải biết lắng nghe khi đàn bà trót nói nhiều... Mình là đàn ông, mình là đàn ông. Đừng giống con chim công”.

Những ca khúc được Lê Minh Sơn tung ra trong Mình là đàn ông mang tính nhân văn, xoay quanh chủ đề gia đình như Gà trống nuôi con, Con trai bé bỏng, Đàn cò... Nói về gia đình thiếu vắng bàn tay chăm sóc của phụ nữ, anh đã viết Gà trống nuôi con. Còn Con trai bé bỏng là ca khúc anh bày tỏ niềm hạnh phúc, tình cảm của cha mẹ dành cho con.

 
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn - Ảnh: Lưu Quang Phổ

Những giọng ca đồng hành cùng anh trong Mình là đàn ông đều là những gương mặt đã quen thuộc với thể loại âm nhạc gắn mác Lê Minh Sơn: Thanh Lam, Tùng Dương và Hoàng Quyên. Lê Minh Sơn bảo trong Mình là đàn ông, Thanh Lam sẽ rất khác, không ngùn ngụt rực lửa mà tĩnh lặng, còn Hoàng Quyên và Tùng Dương thì lại mạnh mẽ, bùng nổ. Tùng Dương sẽ thể hiện hai ca khúc hoàn toàn mới: Ngày xưa tôi, Tôi hát xẩm... tôi. Lê Minh Sơn cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu với sở trường là ngón đàn guitar. Cùng ban nhạc Sơn Flamenco, anh trình diễn những bản nhạc hòa tấu mang phong cách flamenco nằm trong album À í a.

Mấy năm gần đây, năm nào Lê Minh Sơn cũng làm live show, có năm những hai chương trình. Hỏi sao làm nhiều thế, anh nói: “Nếu không có cái mới thì tôi không làm. Tôi làm sô không chỉ dừng ở mức độ kiếm tiền. Tôi muốn đưa ra những gì mình đã làm được trong năm qua, muốn tạo sự chỉn chu cho những “đứa con” mới. Tôi làm sô vì không bao giờ muốn tác phẩm vừa viết ra chỉ ở trên giấy mà muốn chúng phải được vang lên. Điều đó mới khiến tôi cảm thấy sung sướng”.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.