Thoát khỏi bế tắc trong công việc

23/02/2012 09:53 GMT+7

Vì vài lý do nào đó, công việc không đem như những gì bạn mong muốn. Đi làm mỗi buổi sáng chỉ là một phần thói quen hàng ngày của bạn mà bạn không hề có chút hứng thú nào.

Vì vài lý do nào đó, công việc không đem như những gì bạn mong muốn. Đi làm mỗi buổi sáng chỉ là một phần thói quen hàng ngày của bạn mà bạn không hề có chút hứng thú nào.

Thay vì tập trung vào công việc, bạn thấy mình mơ mộng về những ngày nghỉ. Bạn thấy tràn đầy năng lượng suốt cả năm, nhưng ở giai đoạn này, công việc của bạn không hấp dẫn như trước đây. Đó cũng có thể là tháng làm việc chán nhất của năm, nhưng bây giờ đã là những tháng đầu tiên của năm mới và dường như không có gì thay đổi. Ngay bây giờ, bạn có thể cảm thấy rằng công việc của bạn không phải là thách thức nữa và bạn cần một cái gì đó để nêm gia vị trong cuộc sống của bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng mình đang ở giai đoạn này, bước đầu tiên hướng tới những điều thay đổi là bạn thực sự thấy bạn đang ở đâu. Khó khăn nhất nhưng cũng quan trọng nhất đối với bất kỳ vấn đề nào chúng ta gặp phải trong cuộc sống, muốn giải quyết giải nó là phải thừa nhận rằng nó tồn tại. Một khi bạn đã làm điều đó, bạn cần phải bước ra khỏi tình hình và xác định xem công việc của bạn đã nhàm chán hay quan điểm của bạn về công việc đã thay đổi, và học cách nhận ra sự khác biệt. Sau khi bạn giải quyết trở ngại đó, tất cả mọi thứ sau đó sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bước tiếp theo là ...

Bây giờ bạn đã thừa nhận rằng sự nhàm chán trong công việc đang tồn tại. Có một vài điều có thể giúp bạn xác định rõ hơn vấn đề mà bạn đnag gặp phải. Theo Jo-Anne Doyle – giảng viên tại trung tâm “Công việc và cuộc sống” cho rằng: "Cuộc sống của chúng ta là một bánh xe với năm yếu tố: sức khỏe, hoạt động xã hội, gia đình, bạn bè và các mối quan hệ cá nhân, tài chính và sự nghiệp. Để cho một người cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của họ, tất cả những yếu tố đó phải là tốt. " Vì vậy, khi bạn cảm thấy buồn chán trong công việc, bạn nên đánh giá, xem xét lại cuộc sống của bạn, dựa trên những yếu tố này vì tất cả đều liên kết và có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thay đổi nhỏ trong mỗi trong mỗi yếu tố này sẽ có ảnh hưởng đến những yếu tố khác.

"Bạn có thể thấy rằng đôi khi không phải là chính công việc đó là nguyên nhân đem lại cho bạn sự nhàm chán, mà là một trong những nguyên nhân còn lại. Nếu bạn khắc phục điều đó, bạn sẽ tìm thấy sự cân bằng trong những phần còn lại của cuộc sống và bạn sẽ thấy hạnh phúc với tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của bạn. "Jo-Anne.

Liên quan đến công việc của bạn, bạn cần phải tìm ra những điều mình chưa làm được cho dù bạn đã đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Bạn đã thực hiện tốt những gì bạn đặt ra để làm năm ngoái? Bạn đã có đủ việc để làm? Hoặc có lẽ bạn có quá nhiều trong kế hoạch của mình và cần đặt ra ít mục tiêu hơn?

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.