Những Hoa hậu, Á hậu tuổi rồng gặp hạn đầu năm

23/02/2012 09:51 GMT+7

Ngay trong dịp đầu năm mới, hàng loạt các mỹ nhân tuổi rồng đình đám của làng giải trí Việt Nam đã gặp phải “tai bay vạ gió” khi dính phải những scandal gây ồn ào dư luận.

Ngay trong dịp đầu năm mới, hàng loạt các mỹ nhân tuổi rồng đình đám của làng giải trí Việt Nam đã gặp phải “tai bay vạ gió” khi dính phải những scandal gây ồn ào dư luận.

Mai Phương Thúy và sự cố bị “thổi phồng”

Scandal gây xôn xao nhất trong thời gian vừa qua có lẽ chính là vụ việc hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy bị “ném đá” tơi bời về bộ ảnh khoe nét đẹp xuân thì trong tà áo dài trắng mỏng manh được chụp từ khi cô mới 19-20 tuổi.

Mai Phương Thúy là một trong những mỹ nhân, hoa hậu tuổi rồng thành công và để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng công chúng. Cô đã vượt qua được áp lực dư luận khi bị cho rằng không có gì nổi trội để lên ngôi hoa hậu ngoại trừ chiều cao “khủng” và xây dựng thành công hình ảnh một mỹ nhân không chỉ có nhan sắc, tri thức mà còn có lòng nhân ái và sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng nhờ các hoạt động xã hội và từ thiện của mình.

Sự cố mới xảy ra thực sự đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh tốt đẹp mà cô đã mất bao công sức gây dựng trong những năm qua. Vụ việc có lẽ đã phải đến hồi kết và không còn gì đáng bàn tán khi ngoài những ý kiến phàn nàn của công chúng thì rất nhiều những tên tuổi đáng kính trong làng nhiếp ảnh và cả các hoa hậu, á hậu nổi tiếng đã lên tiếng để bảo vệ Mai Phương Thúy.

Thậm chí một số tờ báo đăng tải thông tin về việc có khả năng Mai Phương Thúy sẽ bị tước vương miện. Thông tin này hoàn toàn “không liên quan” đến toàn bộ câu chuyện khi mà Mai Phương Thúy đăng quang hoa hậu từ năm 2006 và nếu việc tước vương miện hay không chỉ có ý nghĩa khi người đẹp này còn đang đương nhiệm mà thôi.

Bị tai ương từ trên trời rơi xuống, có lẽ Mai Phương Thúy không thể vui vẻ trong những ngày đầu năm nhưng cô gái này đã ứng xử rất bản lĩnh khi nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi công chúng và đó cũng là lần duy nhất cô lên tiếng về sự cố mà không hề có sự đôi co, qua lại trên mặt báo.

Với ứng xử này, có thể coi là một cái kết làm hài lòng nhiều người và điều đáng nói sau đó có lẽ chỉ là một bài học cho những người đẹp về sự cẩn trọng và tôn kính cần thiết đối với tà áo dài vốn đã quá nổi tiếng và chứa đựng nhiều ý nghĩa văn hóa.


Hoa hậu Mai Phương Thúy, Á hậu Hoàng My, Á hậu Hoàng Yến

Hoàng My bị tố làm “méo mó” văn hóa Việt

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011, người đẹp sinh năm 1988 trở thành một cái tên được săn đón trong giới người đẹp nhờ sự “lột xác” hoàn toàn khi trở thành một nhan sắc hiện đại, năng động và đầy sức cuốn hút.

Tuy rất được chú ý nhưng cô nàng Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 này rất có ý thức trong việc giữ gìn hình ảnh và vị trí của mình khi không xuất hiện liên tục và ồn ào tại các sự kiện của giới showbiz. Hoàng My rất ít khi tham gia vào các sự kiện và những chương trình giải trí nhưng mỗi lần cô nhận lời góp mặt là khán giả có thể thấy được sự đầu tư chuyên nghiệp cho hình ảnh trước công chúng của cô.

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp rất Tây nhưng trong cách sống và vốn văn hóa của Hoàng My vẫn thấm đẫm nét văn hóa Việt cổ truyền. Trong khi các người đẹp khác thi nhau chụp những bộ ảnh có ý tưởng đơn giản nhưng khoe hết cỡ nét đẹp gợi cảm của cơ thể thì Hoàng My và ê-kíp của mình vẫn lặng thầm thực hiện những bộ ảnh đầy ý nghĩa văn hóa.

Dịp Tết vừa qua, cô và ê-kíp của mình đã rất cầu kỳ khi về tận Bến Tre để thực hiện bộ ảnh Hoàng My nấu bánh chưng, bánh tét gây được rất nhiều ấn tượng nơi người hâm mộ. Sau đó, nhân dịp ngày lễ tình nhân, Hoàng My và ê-kíp lại lặn lội lên Tây Nguyên để kể lại câu chuyện tình đầy xúc động của chàng K’lang và nàng H'biang trong bộ ảnh mang tên "Thiên tình sử LangBiang". Với những tạo hình kỳ công và ý nghĩa đầy xúc động đằng sau câu chuyện được truyền tải, hầu hết độc giả đều dành cho nàng á hậu xinh đẹp những lời khen ngợi.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những ý kiến cho rằng Hoàng My đã làm “méo mó” văn hóa Việt bởi những trang phục mà cô mặc trong bộ ảnh này (giống bikini 2 mảnh, được thực hiện bằng vải thun và lông thú) đã được biến tấu một cách quá đáng, không phù hợp với bối cảnh, thời gian diễn ra câu chuyện. Sự cố trong việc lựa chọn trang phục này bị cho rằng là lối suy nghĩ hời hợt.

Có lẽ Hoàng My cũng giống như Mai Phương Thúy đều phải thực hiện theo ý tưởng của đạo diễn và stylist, chính vì thế cô đã không lường trước được hết những sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào sự cố nhỏ này mà bỏ qua những nỗ lực và ý tưởng đầy nhân văn của Hoàng My và ê-kíp muốn gửi gắm tới độc giả thì phải chăng đã hơi “nặng lời” với cô?

Hoàng Yến bị chỉ trích vì quảng cáo “gợi dục”

Những ngày qua, lại có thêm một mỹ nhân tuổi rồng nữa gặp vận hạn với hình ảnh của mình đó là Á hậu Hoàn vũ Hoàng Yến trong bộ ảnh quảng cáo của nhãn hàng nước giải khát Samurai cùng với 2 người đẹp đình đám khác là Ngọc Trinh và Yến Trang.

Bộ lịch xuân được thực hiện với ý đồ lột tả sự quyến rũ và gợi cảm của “những thiên thần của Samurai” nhưng bị đánh giá là quá dung tục và phản cảm khi các người đẹp thi nhau tạo dáng phô diễn đường cong và các góc máy cũng tập trung khai thác tối đa vẻ đẹp hình thể của 3 mỹ nhân này.

Ngay sau khi bị dư luận ném đá, 3 người mẫu trong bộ ảnh lịch đã phân trần về sự cố mà mình gặp phải. Riêng Hoàng Yến cô cho rằng mình chỉ đóng quảng cáo đơn thuần nhưng lại bị mọi người hiểu nhầm đi. Nàng á hậu cũng khẳng định mình chỉ biểu diễn chứ không gợi dục và cho rằng bản thân đã hoàn thành rất tốt công việc của một người mẫu.

Giống như Mai Phương Thúy, Hoàng Yến đã lên tiếng xin lỗi các khán giả vì đã làm họ thất vọng, nhưng cô cũng cho rằng : “Nhiều khi truyền thống của nước mình cũng khá khắt khe, việc đánh giá Yến xin nhường cho khán giả”.

Về phía nhãn hàng Samurai, họ cho biết đã lường được trước sẽ có phản ứng nhiều chiều từ phía khách hàng sau khi cho công bố bộ lịch nhưng họ muốn thực hiện một bộ ảnh lịch độc đáo và được săn đón nhất trong năm. Có vẻ ý đồ của nhà sản xuất đã thành công khi trong những ngày qua, dư luận liên tục bàn tán về bộ ảnh mà họ cho là phản cảm này!

Theo quan niệm của người Việt, Rồng là con vật hùng mạnh và được kính trọng nhất trong số mười hai con giáp. Nó tượng trưng cho tham vọng và thống trị, nhưng đồng thời nó cũng là con vật linh thiêng và mang tính thần thánh. Người sinh vào năm Thìn tràn đầy năng lượng và sức mạnh, có sức quyến rũ và tỏa sáng, và là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực.

Mai Phương Thúy, Hoàng My và Hoàng Yến đều là những Hoa hậu, Á hậu đã đạt được khá nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng có lẽ sau những sự cố không mong muốn mà họ gặp phải ngay trong dịp đầu năm, 3 người đẹp sẽ phải cẩn trọng hơn rất nhiều để có được một năm tuổi suôn sẻ và thăng hoa.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.