Testosterone ảnh hưởng xấu đến hành vi

23/02/2012 03:20 GMT+7

Nghiên cứu của nhóm chuyên gia từ Trường University College London trên 34 phụ nữ ngẫu nhiên cho thấy hàm lượng hormone testosterone trong máu cao có thể ảnh hưởng xấu đến hành vi, khiến họ trở nên độc đoán và ít hợp tác với những người xung quanh, theo trang tin HealthDay News.

Cụ thể, những phụ nữ này được chia thành 17 cặp và được yêu cầu hoàn thành một loạt các nhiệm vụ trong 2 ngày để có thể đánh giá mức độ hợp tác trong quá trình thực hiện. Ngày đầu, họ được bổ sung testosterone và ngày còn lại thì được cho dùng giả dược. Kết quả sau 2 ngày cho thấy mức độ hợp tác khi được bổ sung testosterone ở những phụ nữ này thấp hơn so với khi dùng giả dược.

Những người khi được bổ sung testosterone thường đưa ra quyết định độc đoán, tự cho mình là trung tâm và ít hợp tác với những người bên cạnh hơn. Kết quả này được công bố trên chuyên san Proceedings of the Royal Society B. Các nghiên cứu trước đây cũng từng phát hiện testosterone có ảnh hưởng đến một số hành vi xã hội. Chẳng hạn các tù nhân nữ có hàm lượng testosterone cao trong cơ thể thường có xu hướng chống đối và dễ gây hấn hơn.

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.