Ngân hàng Nhà nước: Sacombank hoạt động bình thường

22/02/2012 21:17 GMT+7

(TNO) Đây là ý kiến chính thức đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về tin đồn “thâu tóm” quyền lực liên quan đến 3 ngân hàng là Sacombank, ACB và Eximbank xuất hiện rầm rộ trong những ngày vừa qua.

NHNN cho biết, những luồng thông tin cho rằng Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ thay đổi hội đồng quản trị và là “người một nhà” với ACB, Eximbank… là chưa có cơ sở và không chính thức.

Theo khẳng định của NHNN, đến nay, Sacombank vẫn hoạt động bình thường. Cơ quan này cũng đang khẩn trương làm rõ các luồng thông tin nói trên để có hướng xử lý phù hợp.

Cũng theo NHNN, Sacombank là một trong số các ngân hàng có quy mô tổng tài sản và mạng lưới lớn nhất. Tình hình tài chính của nhà băng này cũng lành mạnh, hoạt động hiệu quả, ổn định và tuân thủ đầy đủ tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng theo quy định. Với các tổ chức tín nhiệm quốc tế như Moody’s và S&P, Sacombank được đánh giá là ngân hàng ổn định.

NHNN thông tin thêm: Cũng như nhiều tổ chức tín dụng khác, Sacombank là một doanh nghiệp đặc biệt, nên trong quá trình hoạt động, phải chịu sự điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp và Luật Các tổ chức tín dụng. Việc sở hữu cổ phần của các cổ đông, bầu các cơ quan quản trị, điều hành, kiểm soát hoặc tổ chức lại một ngân hàng cũng đã được luật định rõ ràng. Do đó, các nhà đầu tư khi đầu tư góp vốn hoặc tham gia quản trị điều hành tại các ngân hàng thương mại cổ phần cũng phải tuân theo các quy định này.

Lê Quân

>> Không dễ “thâu tóm” Sacombank
>> Eximbank đề nghị bầu lại HĐQT của Sacombank

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.