Học theo đam mê, tùy hứng

23/02/2012 03:54 GMT+7

Vốn học chuyên toán nên khi chuyển sang lớp chuyên tin học, Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên ngày càng đam mê và nhanh chóng khẳng định mình.

Vốn học chuyên toán nên khi chuyển sang lớp chuyên tin học, Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên ngày càng đam mê và nhanh chóng khẳng định mình.

Nguyên hiện là sinh viên năm 1 ngành công nghệ thông tin, chương trình tiên tiến Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). Năm 2011, Nguyên vượt qua hàng chục học sinh giỏi tin học trên cả nước để cùng 3 thí sinh khác đi thi Olympic tin học quốc tế.

 
Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên, giỏi tin học nhưng chỉ học khi hứng thú, không kể thời gian - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuộc thi năm đó diễn ra tại Thái Lan với khoảng 300 thí sinh đến từ gần 80 nước, vùng lãnh thổ. Ngay từ khi sang đất bạn, Nguyên nhận ra một sự khác biệt cơ bản là hầu hết thí sinh đều tiếp cận công nghệ thông tin từ rất sớm, còn Nguyên thì đến năm lớp 10 mới làm quen với máy tính. Không vì thế mà tự ti, Nguyên đã nỗ lực hết mình trong kỳ thi lần đó và đoạt huy chương bạc.

Kết quả này thật ra cũng dựa trên một nền tảng vững chắc. Kết quả học tập của Nguyên trong những năm phổ thông khiến nhiều người phải thán phục. 12 năm liền Nguyên đạt thành tích học sinh giỏi. Lý giải việc chuyển từ chuyên toán sang chuyên tin, Nguyên cho biết: “Quyết định đó cũng nhất thời. Em không ngờ mình lại có một quyết định kỳ lạ như vậy. Nhưng quyết định này mang lại thành công cho em”.

Nguyên học tin học tùy hứng, khi đam mê thì ôm máy tính trong nhiều giờ liền, đến nỗi quên luôn bài học, bài làm trong lớp. Còn nếu không thích thì có ngày Nguyên không động tới máy tính. Nguyên không dành thời gian cố định để học tin học. Vì theo Nguyên, chỉ học khi hứng thú và đam mê, bất kể thời gian. “Trong tương lai, em muốn ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền mọi người sống thân thiện với môi trường, nhất là trong bối cảnh toàn thế giới đang đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm nghiêm trọng”, Nguyên nói.

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.