Đừng quên “nghía” qua bao bì

23/02/2012 03:22 GMT+7

Bao bì của mọi loại thực phẩm đều phải ghi rõ thành phần dinh dưỡng theo đúng quy định. Có một số nguyên tắc cần nắm khi xem xét thành phần dinh dưỡng trên bao bì:

Bao bì của mọi loại thực phẩm đều phải ghi rõ thành phần dinh dưỡng theo đúng quy định. Có một số nguyên tắc cần nắm khi xem xét thành phần dinh dưỡng trên bao bì:

- Calo: Theo nghiên cứu của Đại học Minnesota, 91% khách hàng bỏ qua việc xem xét hàm lượng calo trước khi mua một loại sản phẩm. Trong khi nếu một bữa ăn “nạp” dư 170 calo, bạn sẽ tăng khoảng nửa kg trong vòng một tuần. Người trưởng thành cần từ 1.800-3.000 calo/ngày, tùy theo giới tính và lượng vận động. Trẻ em tùy theo độ tuổi, giới tính, cần từ 1.300-2.600 calo/ngày.

- Chất béo: Nhiều người cho rằng hàm lượng chất béo cao trong thực phẩm sẽ có hại, nhưng theo bác sĩ David Katz, chuyên gia tư vấn về giảm cân của tạp chí Men’s Health, chất béo không bão hòa dạng đơn thể và omega-3 rất có lợi cho tim mạch.

- Đạm: Một người hoạt động bình thường cần tối thiểu 115 gr đạm/ngày. Vì vậy, thức ăn giàu đạm sẽ giúp bạn no lâu, giảm bớt việc ăn quá nhiều.

- Chất xơ: Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo nên ăn 38 gr chất xơ/ngày. Để đạt được điều đó thì nên chọn các loại ngũ cốc chứa đựng tối thiểu 2 gr chất xơ cho mỗi 100 calo.

- Đường: Chúng ta nên hấp thụ lượng đường dưới 10% trong tổng số calo, tương đương 2,5 gr đường cho mỗi 100 calo.

- Khẩu phần ăn: Từ những thông tin này, cần ước lượng thực tế bạn sẽ ăn bao nhiêu, dựa vào thành phần dinh dưỡng ghi trên bao bì các loại thực phẩm để điều chỉnh cho phù hợp.

Trần Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.